Hazard hoang mang về bất ổn ở Chelsea

Dù đang tập trung cùng tuyển Bỉ tranh đấu ở World Cup 2018, nhưng Eden Hazard thừa nhận anh vẫn đang chờ đợi để biết ai sẽ là HLV của mình ở mùa giải tới tại Chelsea, và nhấn mạnh đây cũng là yếu tố quan trọng để anh đưa ra quyết định cam kết tương lai.

Eden Hazard đang nóng lòng về tình hình bất ổn tại Chelsea. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard đang nóng lòng về tình hình bất ổn tại Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chelsea vừa trải qua một mùa giải thất vọng, The Blues dù thắng FA Cup nhưng việc rơi khỏi nhóm dự Champions League mùa tới khiến nguy cơ mất ngôi sao đang trở nên rõ ràng. Thế nhưng, chuyển động cho đến lúc này không hề liên quan đến thị trường chuyển nhượng, họ chưa có động thái rõ ràng nào để tăng cường chất lượng đội hình mà thay vào đó, là bất ổn trên băng ghế huấn luyện. HLV Antonio Conte cho đến lúc này hoàn toàn kín tiếng giữa tin đồn bị sa thải trước năm cuối của hợp đồng, trong khi các ứng viên thay thế như Maurizio Sarri, Laurent Blanc hay thậm chí Luis Enrique cho đến lúc này đơn giản chỉ là những sự đồn thổi từ báo giới.

Hazard còn 2 năm trong hợp đồng, nhưng anh và thủ thành Thibaut Courtois hay ngôi sao tấn công Willian đang được liệt kê là những người nhiều khả năng sẽ rời sân Stamford Bridge trong mùa hè này. Mới đây, khi được hỏi liệu tình hình về HLV có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của anh cho tương lai, ngôi sao 27 tuổi nhấn mạnh: “Đúng vậy, tôi rất muốn biết ai sẽ là người dẫn dắt chúng tôi ở mùa tới. Tôi đang tập trung tất cả cho World Cup, nhưng tôi thật sự muốn biết. Sẽ rất quan trọng khi tôi có thể biết rằng nếu có HLV mới hoặc những cầu thủ mới, thì liệu họ có thể giúp Chelsea trở lại với thành công hay không. Chúng tôi vừa trải qua mùa giải rất tệ, vì vậy, tôi muốn thấy những phản ứng tích cực từ ban lãnh đạo”.

Rắc rối tại Chelsea hiện không chỉ nằm ở sự chuẩn bị cho mùa giải mới, nó còn nằm ở thượng tầng với vấn đề cá nhân của ông chủ Roman Abramovich. Rắc rối chính trị giữa 2 nước Nga và Anh đang hạn chế cơ hội làm việc của vị tỷ phú này tại Anh, quyết định tạm dừng kế hoạch mở rộng sân Stamford Bridge mới đây dấy lên lo ngại ông sẵn sàng chia tay đội bóng mình sở hữu từ năm 2003.

Mới nhất, Daily Mail đưa tin đã có một đề nghị rất lớn từ người giàu nhất nước Anh, Jim Ratcliffe (vốn có tổng tài sản lên đến 21 tỷ bảng) muốn mua lại Chelsea với giá 2 tỷ bảng, nhưng Abramovich đã từ chối và khẳng định ông không có kế hoạch bán.

Tin cùng chuyên mục