Hazard “em” tin anh trai sẵn sàng đối mặt Italy

Cầu thủ tấn ông Thorgan Hazard khẳng định anh trai của mình Eden, người cũng là đội trưởng tuyển Bỉ, đang hồi phục tốt và rất nỗ lực để có thể sẵn sàng cho trận tứ kết Wuro 2020 với Italy vào thứ sáu tới.

Anh em nhà Hazard mừng bàn thắng quyết định vào lưới Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images
Anh em nhà Hazard mừng bàn thắng quyết định vào lưới Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images

Eden Hazard đã gặp một vấn đề về gân khoeo ở thời điểm cuối trận thắng nhọc nhằn của tuyển Bỉ trước Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội tại Seville hôm Chủ nhật. Ở trận đấu đó, còn sớm chứng kiến ngôi sao tấn công khác là Kevin De Bruyne phải rời sân ngay đầu hiệp 2 vì chấn thương mắt cá. Trong bảng cập nhật mới nhất hôm thứ hai, HLV Robert Martinez chỉ có thể dựa báo cơ hội ra sân của họ là 50-50. Nhưng 24 giờ sau, Thorgan Hazard đã mang đến cho người hâm mộ tuyển Bỉ một chút hy vọng khi tiết lộ với các phóng viên: “Eden đang làm tốt. Anh ấy đang làm việc chăm chỉ cùng các nhân viên y tế để có thể sẵn sàng đối đầu Italy”.

Eden Hazard, 30 tuổi, đã có một mùa giải khác tồi tệ tại Real Marid vì liên tiếp các chấn thương. Nhưng trước Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 là một hình ảnh đầy mạnh mẽ, thậm chí HLV Martinez đã mô tả đó là màn trình diễn tốt nhất của anh cho tuyển Bỉ trong những năm gần đây. Và Thorgan, người ghi bàn thắng chuy nhất tuyệt đẹp đưa tuyển Bỉ vào tứ kết, cũng đồng ý: “Eden bình thường không phải là cầu thủ cần chiến đấu trên sân, nhưng trước Bồ Đào Nha, tôi đã thấy anh ấy xử lý và chiến đấu cho mọi đường bóng. Một chút giống như trận gặp Brazil tại World Cup 2018. Anh ấy đã có một mùa giải khó khăn, nhưng anh ấy đang chơi mà không hề sợ hãi".

Tuy nhiên, nếu Eden không bình phục kịp thời, thì tuyển Bỉ xem ra vẫn có thể kỳ vọng vào cậu em 28 tuổi, người cũng đã ghi 2 bàn ở giải này. Thorgan nhấn mạnh thêm: “Eden rất quan trọng với đội tuyển này. Sẽ tốt hơn nếu anh ấy ở đó, nhưng chúng tôi đã chứng minh rằng có thể chơi tốt nhất mà không có anh ấy. Khi cầm bóng, Eden rất quan trọng khi có thể giữ bóng và đưa phần còn lại của chúng tôi vào trận đấu. Có lẽ Eden sẽ ở đó. Nó vẫn chưa chắc chắn 100%. Chúng ta sẽ thấy vì thời gian trước trận vẫn còn”.

Tin cùng chuyên mục