Quyền Anh

Haye “ôi ngón chân” lại dính chấn thương kỳ quái!

David Haye đã quyết định rút lui khỏi trận tái đấu với Tony Bellew, dự kiến diễn ra vào ngày 17-12 tới đây, vì dính chấn thương sau một “vụ tai nạn kỳ quái”. Có vẻ như, những chấn thương “kỳ quái” tiếp tục là một phần đồng hành trong sự nghiệp của Haye.
David Haye trong trận thua knock-out kỹ thuật trước Tony Bellew hồi tháng 3
David Haye trong trận thua knock-out kỹ thuật trước Tony Bellew hồi tháng 3
Trước khi Tyson Fury và Anthony Joshua nổi lên, David Haye mới chính là võ sĩ quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp số 1 của Anh quốc. Tuy vậy, khi nhắc đến anh, người ta hay nói về một câu châm biếm: “Tài năng có hạn nhưng… thủ đoạn vô biên”. Haye nổi tiếng là một người “đổ thừa do chấn thương” sau những thất bại hay những lần bỏ cuộc không thi đấu.
Sau trận thua Vladimir Klitschko hôm 2-7-2011 (thua bằng điểm số sau 12 hiệp đấu trong trận tranh đai WBA, IBF, WBO, IBO và The Ring, đó là trận đấu mà nếu giành được chiến thắng, anh sẽ được nhắc đến như là người kế thua Lennox Lewis), để biện minh lý do thất bại, Haye chẳng màng đến sĩ diện của mình, anh nói anh bị chấn thương ngón chân – kiểu chấn thương do “ong chích, hay muỗi đốt” gì đó – và do vậy, đã không thể dốc sức trong trận đấu.
Haye “ôi ngón chân” lại dính chấn thương kỳ quái! ảnh 1 Haye khoe "chấn thương" ngón chân bằng cách leo lên bàn họp báo
Để chứng minh anh bị… chấn thương ngón chân thật sự, Haye đã… leo thẳng lên bàn họp báo trong sự bàng hoàng của đông đảo phóng viên, nhưng Vladimir lại tỏ ra rất thú vị, để “chưng ra” ngón chân bị đau của mình. Hình ảnh Haye leo lên bàn dưới ánh mắt đầy trào phúng của võ sĩ người Ucraina đã trở thành “một truyền kỳ trong làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới” và từ đó cho đến nay, Haye được người ta gán cho cái biệt danh Haye “ôi ngón chân”.
Haye “ôi ngón chân” lại dính chấn thương kỳ quái! ảnh 2 Haye chưng ngón chân bị đau trước ánh mắt trào phúng của Vladimir
Sau những lùm xùm từ trận thua Vladmir, Haye dính vào vụ ẩu đả cùng tay đấm đồng hương Dereck Chisora trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Chisora với Vitali Klitschko (anh trai của Vladimir, trong sự nghiệp của mình, anh em nhà Klitschko hẳn rất “vinh dự” khi chứng kiến cả 2 vụ lộn xộn liên quan đến Haye “ôi ngón chân). 
Anh đã cố gắng quay trở lại sàn đài bằng các chiến thắng trước Chisora, Mark de Mori (Australia), và Arnold Gjerhjaj (Thụy Sỹ) – tất cả đều bằng knock-out kỹ thuật. Tuy vậy, trận thua Tony Bellew hôm 4-3 rồi (cũng thua bằng… knock-out kỹ thuật) đã khiến Haye phải có trận tái đấu trước tay đấm đồng hương này, nếu muốn “chạm tay” vào những tên tuổi hàng đầu nước Anh hiện nay, đặc biệt là AJ.
Thế nhưng, trận tái đấu dự kiến diễn ra vào ngày 17-12 tới đây đã phải tạm hoãn vì một lý do lãng nhách, có phần kỳ quái. “Tôi vô cùng thất vọng khi phải thống báo rằng, trận tái đấu được mong chờ chống lại Tony Bellew se bị tạm hoãn, cho đến ngay 24-3 hoặc ngày 5-5 năm sau. Sau một tai nạn kỳ quặc khi đang leo… cầu thang, hành động mà tôi đã trải qua cả trăm lần trong đời mà không gặp phải tai nạn gì, bàn chân tôi đã bị mất trụ và trượt đi. Theo bản năng, tôi đã nắm lấy thành cầu thang để ngăn ngừa sự trượt ngã, và trong lúc đang gồng cơ tay, tôi đã khiến bắp tay của tôi… bị đau”, Haye nói.
“Hiện tại, tôi đang trong quá trình điều trị ca chấn thương bắp tay này, đây là quy trình khá đơn giản, bác sĩ và nhà vật lý trị liệu của tôi không hề nghi ngờ về một sự hồi phục hoàn toàn của bắp tay của tôi, nhưng tôi sẽ chỉ có thể quay trở lại phòng tập trong khoảng 2 tuần nữa. Tôi muốn xin lỗi Tony, gia đình và đội hỗ trợ của anh ấy, cũng như các CĐV, những người rất thất vọng với thông tin này”, Haye cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục