Hãy cứ nỗ lực thì danh hiệu sẽ đến

Mùa bóng năm nay không chỉ riêng TPHCM I, các đội bóng khác cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thế nhưng, mỗi đội đều có giáo áp tập luyện để duy trì phong độ. Ví dụ, đội TPHCM I không tụ tập đông người thì chia từng nhóm nhỏ ra tập luyện, đợt này bao nhiêu, đợt kia bấy nhiêu. Vậy nên, chúng tôi vẫn đảm bảo được khối lượng buổi tập, dù biết chất lượng không bằng như tập luyện ở trạng thái bình thường. 

Kim Chi từng 4 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam
Kim Chi từng 4 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam

Bên cạnh việc Giải đấu nhiều lần ấn định lại thời điểm tổ chức để phù hợp với tình chống dịch Covid-19 cũng tác động không nhỏ đến sự chuẩn bị của đội bóng.

Dù một năm khó khăn thế nhưng, đội TPHCM I đã vô địch hai giải đấu Cúp Quốc gia và VĐQG. Đó là thành tích đáng tự hào. Khi đội bóng vô địch nhiều năm liền, điều tôi lo sợ chính là sự chủ quan và tự mãn. Tuy nhiên, các em đã không trượt vào vết đổ và đó là điều làm vui mừng.

Năm nay, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động lớn đến kế hoạch của đội tuyển nữ Việt Nam, không có nhiều giải đấu quốc tế quan trọng của đội tuyển. Vậy nên, cuộc đua cho danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) nữ Việt Nam 2020 sẽ chỉ diễn ra xung quanh hai giải Cúp Quốc gia và VĐQG. Thông qua hai sân chơi này, nổi lên một số gương mặt có nhiều cơ hội nằm trong tốp 3 QBV nữ Việt Nam như: Huỳnh Như, Kim Thanh, Chương Thị Kiều (TPHCM I), Phạm Hải Yến (Hà Nội I Watabe) hay Nguyễn Thị Vạn (TKS.VN)... Đó là những cầu thủ mà theo bản thân tôi có sự ổn định, đồng thời là đầu tàu, trụ cột của các đội bóng.

Nhiều tuyển thủ tiếp tục giữ phong độ tốt ở giải VĐQG 2020

Năm nay không có nhiều giải đấu của đội tuyển nữ Việt Nam nên tôi rất khó khăn khi điền tên những gương mặt vào lá phiến. Tất nhiên, lá phiếu của tôi sẽ không quyết định được ai là chủ nhân của tốp 3 QBV nữ Việt Nam thế nhưng, bản thân tôi nghĩ tất cả các cầu thủ đã nỗ lực rất nhiều. Ngoài danh hiệu tập thể thì cá nhân một cầu thủ cũng muốn có danh hiệu cá nhân để xem đó là niềm tự hào của bản thân, cũng như gia đình, CLB. Điều này làm tôi cân nhắc khi phải tính toán, xem xét lại từ đầu mùa trước khi điền tên người nào đó vào lá phiếu cho thật công tâm.

Tôi từng 4 lần đoạt danh hiệu QBV nữ Việt Nam (2004, 2005, 2007 và 2009), đó là niềm tự hào của bản thân và CLB. Khi thi đấu, tôi không đặt nặng về mục tiêu phải đoạt danh hiệu cá nhân nào mà thay vào là sự nỗ lực hết mình trong thi đấu để có thể lại đáp lại được niềm tin yêu của những người bỏ phiếu bầu chọn mình. Tôi nghĩ đơn giải như thế! Cứ nỗ lực, nỗ lực nhiều hơn thì các danh hiệu đã đến với tôi.

Nếu các bạn đoạt được những danh hiệu cao quý tại QBV Việt Nam thì tôi có lời muốn nói rằng, các bạn nên cố gắng, nỗ lực nhiều hơn ở các mùa tiếp theo để không khỏi phụ lòng những người tin yêu, những người đã điền tên của mình vào lá phiếu bầu chọn.

Tin cùng chuyên mục