Havertz ghi hat-trick, Arsenal khuất phục Bầy cáo

HLV Frank Lampard xoa tay hài lòng khi chứng kiến tân binh đắt giá Kai Havertz mở tài khoản cho Chelsea với hat-trick trong trận thắng Barnsley 6-0, trong khi Arsenal cũng giành được suất vào vòng 4 Cúp Liên đoàn với chiến thắng 2-0 trước đội đang dẫn đầu Premier League, Leicester.

Kai Havertz đã tỏa sáng với cú hat-trick đầu tiên cho Chelsea. Ảnh: Getty Images
Kai Havertz đã tỏa sáng với cú hat-trick đầu tiên cho Chelsea. Ảnh: Getty Images

Havertz không gây nhiều ấn tượng trong 2 trận mở màn Premier League, kể từ khi anh gia nhập Chelsea với giá chuyển nhượng 71 triệu bảng từ Bayer Leverkusen. Tuy nhiên, HLV Lampard cho thấy sự kỳ vọng lớn đối với cầu thủ 21 tuổi này, khi anh nằm trong 3 cái tên còn giữ lại đội hình so với thất bại 0-2 trước Liverpool cuối tuần qua. Và quyết định của Lampard đã nhận được phần thưởng xứng đáng khi Havertz ghi hat-trick đầu tiên của mình. “Tôi rất vui với Kai, đó là tất cả những gì tôi muốn ở cậu ấy”, HLV Lampard chia sẻ. “Cậu ấy không có sự chuẩn bị trước mùa giải nên tôi muốn cho cậu ấy nhiều thời gian hơn trên sân cùng các đồng đội, học cách chúng tôi chơi. Đó là một đêm tuyệt vời đối với Kai nhưng đó chỉ là đêm đầu tiên như thế đối với cậu ấy”.

Tân binh Thiago Silva và Ben Chilwell cũng có trận ra mắt Chelsea, trong khi các bàn thắng còn lại của The Blues được ghi bởi Tammy Abraham, Ross Barkley và Olivier Giroud. Thách thức của Chelsea ở vòng 4 sẽ là đội thắng torng cặp đầu Tottenham - Leyton Orient, trận vốn bị hoãn lại sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Havertz ghi hat-trick, Arsenal khuất phục Bầy cáo ảnh 1 Arsenal tiếp tục khởi đầu tuyệt vời trong mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Arsenal - Leiceser là cặp đấu duy nhất giữa 2 đại diện Premier League ở vòng 3 này, cũng là cuộc đối đầu giữa 2 đội đang toàn thắng trong khởi đầu mùa giải mới. Tuy nhiên, chiến thắng thuyết phục đã thuộc về Pháo thủ, khi bàn phản lưới nhà của Christian Fuchs và bàn thắng của Eddie Nketiah đã giúp đại diện London thắng 2-0. Đi tiếp, nhưng Arsenal có thể phải đối mặt với Liverpool tại Anfield đến 2 lần trong 3 ngày vào tuần tới, nếu nhà vô địch Premier League vượt qua Lincoln vào thứ năm. HLV Mikel Arteta đánh giá: “Anfield là nơi khó khăn nhất để đến ở châu Âu và thế giới. Chúng tôi cần chuẩn bị tốt và xem nó diễn ra như thế nào”.

Everton tiếp tục khởi đầu mùa giải tốt đẹp với chiến thắng lớn khác, khi đánh bại đại diện League One, Fleetwood với tỷ số 5-2. Trong khi, Newcastle đã đánh bại đại diện League Two, Morecombe với tỷ số 7-0 khi Joelinton lập cú đúp. Các đại diện Premier League như Fulham, Brighton và Burnley đều thắng 2-0 trước các đối thủ của Championship lần lượt là Sheffield Wednesday, Preston và Millwall.

Tin cùng chuyên mục