Hậu vệ Nguyễn Thanh Bình được AFC vinh danh

Cầu thủ nổi bật nhất trong trận hòa 1-1 của Việt Nam tại Nhật Bản vừa qua là hậu vệ Nguyễn Thanh Bình tiếp tục nhận được những lời ca ngợi tử LĐBĐ châu Á (AFC).

Nguyễn Thanh Bình (Việt Nam) và tiền vệ Harib Abdalla
Nguyễn Thanh Bình (Việt Nam) và tiền vệ Harib Abdalla

Với màn trình diễn ấn tượng, giúp đội tuyển Việt Nam cầm hòa đội tuyển Nhật Bản, trong trận đấu ngày 29-3 trên SVĐ Saitama, Nguyễn Thanh Bình được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vinh danh là “Ngôi sao tương lai”.

Sau khi kết thúc lượt đấu thứ 10 tại vòng loại cuối, khu vực châu Á FIFA World Cup 2022, AFC đã mở cuộc thăm dò trên mạng xã hội với chủ đề “Ngôi sao tương lai”, trong đó chỉ có hai ứng cử viên là Nguyễn Thanh Bình (Việt Nam) và tiền vệ Harib Abdalla (UAE). Harib Abdalla (19 tuổi) là người đã ghi bàn thắng giúp UAE đánh bại tuyển Hàn Quốc 1-0 ở loạt đấu cuối và qua đó giành vé đá play-off với tuyển Australia.

Sau gần 20 tiếng mở cuộc thăm dò, Thanh Bình đang chiếm ưu thế trước Harib Abdalla khi nhận được tổng cộng 67,4% lượt bình chọn so với 32,6% của đối thủ.

Hậu vệ Nguyễn Thanh Bình được AFC vinh danh ảnh 1 Pha đánh đầu ghi bàn thắng của Thanh Bình vào lưới đội Nhật Bản
Trước đó, trong bài viết về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản, trang chủ của AFC cũng đánh giá cao bàn thắng của Thanh Bình: “Nguyễn Thanh Bình đã giúp các chiến binh sao vàng bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút thứ 19.

Bàn thắng đã giúp các cầu thủ Việt Nam lên tinh thần và giành được 1 điểm chung cuộc. Cũng từ màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ Việt Nam trong trận này, ngay sau đó cả đội đã được VFF thưởng nóng với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục