Harry Kane và tháng cuối năm bùng nổ

Tiền đạo Harry Kane tin rằng đã đến lúc bắt đầu “mở máy” ghi bàn, lịch trình thi đấu bận rộn cuối năm sẽ giúp anh vượt qua Pierre Emerick Aubameyang trong cuộc đua giành Giày vàng.

Harry Kane đầy tự tin bước vào tháng thi đấu yêu thích của mình. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đầy tự tin bước vào tháng thi đấu yêu thích của mình. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 25 tuổi đã ghi 8 bàn trong 6 trận tháng 12 năm ngoái, bao gồm 2 cú hat-trick liên tiếp vào lưới Burnley và Southampton. Năm nay, anh khởi đầu tháng cuối năm ấn tượng với 2 pha lập công, một ở thất bại trên sân Arsenal và mới nhất là bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 trước Southampton.

Các pha lập công gần đây đã nâng tổng số bàn thắng của Harry Kane ở Premier League mùa này lên con số 9, chỉ kém 1 so với chân sút đang đạt phong độ cao của Arsenal là Aubameyang - người vừa ghi cú đúp trong chiến thắng 4-2 trước Tottenham.

Điều đáng chú ý ở đây, là khi người hâm mộ Tottenham đang lo lắng về việc Harry Kane sẽ quá tải, thì vua phá lưới Premier League năm 2016 và 2017 lại bất ngờ bùng nổ với tổng công 8 bàn thắng trong 10 trận gần nhất trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Ngôi sao người Anh cũng lý giải về phong độ này: “Đây luôn là khoảng thời gian tôi yêu thích. Khi các trận đấu đến liên tục và nhanh hơn thì nó sẽ giúp bạn tìm thấy nhịp điệu, có được thói quen ghi bàn. Tôi cảm nhận bản thân luôn đạt đỉnh cao phong độ ghi bàn khi tìm thấy nhịp điệu thi đấu”.

Harry Kane giải thích thêm: “Bạn sẽ không có thời gian để thất vọng về những điều bản thân làm chưa tốt. Nếu bạn bỏ lỡ một vài cơ hội ở trận đấu trước đó, bạn nhanh chóng quay lại và biết rõ không gian, biết nơi quả bóng sẽ rơi xuống. Một điều khác khiến tôi luôn làm tốt nhất trong tháng cuối năm này, có lẽ xuất phát từ các đối thủ. Khi các đội mệt mỏi, thì tôi cũng có nhiều không gian hơn để khai thác”.

Phong độ chói sáng của Harry Kane đã giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ 3, và chân sút đã ghi 13 bàn sau 20 trận ở mọi giải đấu mùa này tiếp tục được kỳ vọng sẽ lập công giúp đội chiến thắng trong chuyến làm khách vào thứ bảy này trên sân đối thủ yêu thích Leicester - đội mà anh đã ghi 13 bàn chỉ sau 11 lần đối đầu trên mọi đấu trường, đã ghi dấu giầy trong 8 bàn thắng ở 3 lần đối đầu gần nhất ở Premier League (7 bàn và 1 đường kiến tạo).

Tin cùng chuyên mục