Harry Kane và mùa giải bước ngoặt

Thậm chí cả trước khi Bayern Munich xác nhận đang có sự quan tâm đến Harry Kane, thì bản thân các quan chức Tottenham thừa nhận thức để hiểu rằng một mùa giải trắng tay nữa sẽ khiến họ mất đi chân sút xuất sắc này ở mùa giải tới.

Harry Kane trong chuyến du đấu trước mùa giải tại Hàn Quốc.
Harry Kane trong chuyến du đấu trước mùa giải tại Hàn Quốc.

Mới đây, sau khi buộc phải chia tay Robert Lewandowski, Giám đốc của Bayern Munich là Oliver Kahn đã công khai xác nhận chân sút số 1 của bóng đá Anh đang nằm trong ưu tiên chuyển nhượng của mình. Ông nói trên tờ Bild: “Anh ấy còn hợp đồng với Tottenham. Chắc chắn rồi, đó là một tiền đạo hàng đầu, nhưng đó là giấc mơ của tương lai. Bây giờ chúng ta phải xem xét cho mùa giải hiện tại và chờ xem những gì khác xảy ra”.

Mùa hè qua, Tottenham đã làm mọi cách và giữ chân được Harry Kane trước nỗ lực theo đuổi của Man.City. Thành công đó, cùng với sự xuất hiện của Antonio Conte là những yếu tố chính giúp Gà trống kết thúc trong tốp 4 mùa qua và có suất dự Champions League. Tuy nhiên, việc chưa thể thắng bất kỳ danh hiệu nào trong sự nghiệp là một thực tế mà cầu thủ đã ghi đến 248 bàn thắng sau 386 cho Tottenham không thể chấp nhận được. Harry Kane sẽ bước sang tuổi 29 vào cuối tháng này, anh cũng sẽ bước vào năm cuối cùng của hợp đồng sau mùa giải 2022-2023. Vì vậy, có thể khẳng định mùa giải sắp khởi tranh cũng chính là bước ngoặt lớn đối với sự nghiệp của anh.

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây, Harry Kane cũng đã nói rất rõ ràng, rằng đã đến lúc anh phải nói về những danh hiệu, và mọi quyết định sắp tới sẽ phụ thuộc vào cách từng mùa giải kết thúc. “Vâng, tôi chỉ mong chờ mùa giải mới và mong được xem chúng tôi có thể làm được gì”, Kane nói trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. “Đối với tôi, vừa qua là một năm ổn định nữa. Cố gắng và giúp đỡ đội nhiều nhất có thể, cố gắng và ghi nhiều bàn nhất có thể. Theo quan điểm của đội, luôn phải phải giành được các danh hiệu. Chúng tôi đã không làm được điều đó trong những năm qua. Hy vọng rằng với HLV này, với đội hình này, chúng tôi thực sự có thể thúc đẩy và cố gắng làm điều gì đó đặc biệt”.

Tin cùng chuyên mục