Harry Kane: “Tuyển Anh ở vị trí tốt trước World Cup”

Tiền đạo đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane lạc quan đánh giá Tam sư đang ở một vị trí tốt để tiến vào World Cup 2022, bất chấp trận hòa 3-3 với Đức vào thứ hai đã là trận thứ 6 không biết mùi chiến thắng.

Phong độ ghi bàn chững lại của Harry Kane cũng là lý do khiến tuyển Anh sa sút.
Phong độ ghi bàn chững lại của Harry Kane cũng là lý do khiến tuyển Anh sa sút.

Harry Kane ghi một bàn từ chấm phạt đền để giúp tuyển Anh từ thế thua trước 2 bàn sau hơn một giờ thi đấu đã dẫn lại 3-2 ở phút 83. Tuy nhiên, sai sót trong phòng ngự đã giúp Kai Havertz hoàn tất cú đúp ở phút 87 và cùng tuyển Đức rời Wembley với kết quả hòa 3-3. Dù tuyển Anh đã rớt hạng League A Nations League, họ khép lại hành trình vòng bảng với việc không thắng cả 6 trận - lần đầu tiên sau hơn 100 năm Tam sư mới trải qua mạch trận tồi tệ như vậy - nhưng Harry Kane vẫn khá phấn khởi với kết quả: “Tinh thần và tính chiến đấu của toàn đội đã được thể hiện ngày hôm nay. Chúng tôi không giành được chiến thắng nhưng chúng tôi có thể tự hào về những gì chúng tôi đã làm, và đưa chúng tôi vào vị trí thuận lợi trước World Cup”.

Tuyển Anh sẽ không chơi thêm một trận quốc tế nào nữa cho đến khi khởi đầu hành trình World Cup 2-22, với trận đối đầu tuyển Iran tại bảng B ngày 21-11. Tam sư đã vào bán kết World Cup 2018 và giành ngôi á quân Euro 2020, tuy nhiên, phong độ gần đây đã cho thấy rõ sự sa sút rất lớn. Vì vậy, cũng sẽ thật khó để lạc quan về cơ hội của họ ở kỳ giải lớn sắp tới.

Nhưng Kane, người chỉ còn kém 2 bàn so với kỷ lục ghi bàn mọi thời đại cho Tam sư của Wayne Rooney (53 bàn), vẫn lạc quan đánh giá: “Chúng tôi đang chơi tốt ở các giải đấu lớn gần đây. Chúng tôi đã nâng cao trình độ các trận đấu của mình trong 2 giải đấu lớn gần đây. Vì vậy, tôi cảm thấy chúng tôi có thể sẵn sàng đáp ứng tốt điều đó một lần nữa. Không còn nhiều thời gian với đội tuyển Anh trước trận đấu đầu tiên tại World Cup. Chúng tôi sẽ trở lại CLB của mình và hy vọng mọi người đều đảm bảo được thể trạng tốt và sẵn sàng trở lại vào tháng 11”.

Tin cùng chuyên mục