Harry Kane: “Tuyển Anh ở vị thế tốt hơn World Cup 2018”

Tiền đạo đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane tin rằng tập thể dưới quyền HLV Gareth Southgate đang ở một vị thế tốt hơn so với 3 năm trước tại kỳ giải World Cup tại Nga, nơi chứng kiến Tam sư vào đến bán kết.

Harry Kane tin sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm sẽ mang lại cơ hội tốt cho tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tin sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm sẽ mang lại cơ hội tốt cho tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh bắt đầu chiến dịch Euro 2020 trước đối thủ bảng D là Croatia tại Wembley vào Chủ nhật. Croatia chính là đội đã chặn đứng Tam sư tại bán kết World Cup 2018, nhưng Kane tin rằng hiện cả 2 đội đã thay đổi rất nhiều kể từ đó. Tiền đạo 27 tuổi đánh giá thêm về sự phát triển của đội nhà: “Chúng tôi hiện đang ở một vị trí tốt hơn. Bước vào kỳ World Cup đó, chúng tôi có thể không chắc mình đang ở đâu với tư cách là một đội, nhưng chúng tôi đã thể hiện rất tốt và bước lên đỉnh vinh quang. Còn lúc này, chúng tôi đã có thêm một chút kinh nghiệm ở một kỳ giải lớn, và đội hình hiện bao gồm đa phần cầu thủ đã chơi những trận đấu lớn nhất ở cấp độ CLB”.

Kane nói thêm: “Tuyển Anh đã không vô địch một giải đấu lớn trong một thời gian dài, vì vậy, cần phải trang bị tâm lý thật tốt trong suốt chặng đường của giải năm nay. Luôn là một hành trình dài và khó khăn nếu muốn đi đến giai đoạn cuối của một giải đấu lớn. Và rõ ràng, chúng tôi cũng không tránh khỏi áp lực sau những gì đã đạt được ở World Cup năm đó. Vì vậy, chúng tôi cần phải cố gắng hết sức và chờ đợi thử thách”.

Tuyển Anh mang đến giải với một trong những đội hình trẻ nhất, họ chỉ bao gồm 3 cầu thủ trên 30 tuổi trong thành phần 26 cái tên chính thức. Ở tuổi 27, Kane đã là một trong những cầu thủ kinh nghiệm nhất. Tuy nhiên, vua phá lưới World Cup 2018 tin rằng sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm sẽ mang lại cơ hội tốt cho tuyển Anh: “Tôi chỉ mới 27 tuổi, nhưng tôi là một trong những người lớn tuổi nhất trong đội. Mọi người đều hòa nhập rất tốt và tập thể này thật tuyệt. Chúng tôi có sự cân bằng tuyệt vời giữa những cầu thủ trẻ và những người giàu kinh nghiệm. Để trở thành một trong những đội xuất sắc nhất giải đấu, bạn phải có chiều sâu tuyệt vời ở mọi vị trí, và đó là những gì chúng tôi có. Luôn là một niềm vui khi là một phần của đội hình này”.

Tin cùng chuyên mục