Harry Kane thỉnh cầu được ra đi

Nguồn tin tiết lộ với ESPN, tiền đạo Harry Kane đã thông báo với Tottenham rằng anh muốn rời CLB vào mùa hè này.

Harry Kane không muốn lãng phí tài năng của mình tại Tottenham. Ảnh: Getty Images
Harry Kane không muốn lãng phí tài năng của mình tại Tottenham. Ảnh: Getty Images

Tin cho biết, đội trưởng đội tuyển Anh đã bày tỏ mong muốn của mình trong cuộc gặp trực tiếp với chủ tịch Daniel Levy, và anh muốn tiếp tục chơi bóng tại Premier League. Lúc này thì Man.United, Man.City và Chelsea đều quan tâm đến tình trạng của Kane, nhưng vẫn còn phải chờ xem liệu có CLB nào sẵn sàng chấp nhận mức giá 150 triệu bảng để thuyết phục Tottenham bán ngôi sao số 1 của họ hay không.

Tiền đạo 27 tuổi này đã nhiều lần bày tỏ sự thất vọng vì thiếu cơ hội thắng các danh hiệu, mặc dù nhiều năm qua đã trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới - tại Premier League, với việc ghi 165 bàn sau 243 lần ra sân, Kane đang đứng thứ 7 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại. Kane cho đến lúc này vẫn chưa giành được danh hiệu nào cùng Tottenham hay đội tuyển Anh. Thất bại gần đây nhất của anh cùng CLB là vào tháng trước khi Gà trống để thua trong trận chung kết Cúp Liên đoàn trước Man City với tỷ số 1-0 tại Wembley.

Mọi thứ còn có thể tệ hơn sau mùa này nếu Tottenham không thể giành quyền dự Champions League. Bất chấp Kane đã đóng góp 22 bàn thắng và 13 đường kiến tạo thì cơ hội vào tốp 4 của Tottenham gần như đã tắt. Lúc này, trước 2 vòng đấu cuối, Tottenham đang xếp thứ 6 và kém đến 5 điểm so với vị trí thứ 4 mà Chelsea đang nắm giữ.

Nguồn tin cho biết, Kane hy vọng tình hình có thể được giải quyết trước khi bắt đầu Euro 2020 vào ngày 11-6. Tuy nhiên, người phát ngôn của Tottenham từ chối bình luận trực tiếp về tương lai của Kane, khi nói với ESPN: “Trọng tâm của chúng tôi là kết thúc mùa giải ở vị trí càng cao càng tốt. Đó là điều mà mọi người nên tập trung vào”.

Xét về tình hình hiện tại, Premier League mùa hè này nhiều khả năng sẽ “nổ” những bản hợp đồng bom tấn. Bên cạnh sự sẵn sàng của Kane, thì mục tiêu lớn của các đại gia nước Anh như Man.United, Man.City, Liverpool và Chelsea lúc này còn có tiền đạo Erling Haaland của Borussia Dortmund - người vốn cũng có một mức phí tương tự vào khoảng 150 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục