Harry Kane sẽ đem Giầy vàng trở lại Anh?

Dù chưa thể ghi bàn nào ở EURO 2016, tuy nhiên, điều đó vẫn không ngăn Harry Kane trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Giầy vàng tại kỳ giải lớn thứ 2 trong sự nghiệp.

Harry Kane sẽ trách nhiệm hơn với trai trò thủ lĩnh của Tam sư. Ảnh: Getty Images
Harry Kane sẽ trách nhiệm hơn với trai trò thủ lĩnh của Tam sư. Ảnh: Getty Images

Lần gần nhất và cũng là lần duy nhất tuyển Anh có một vua phá lưới World Cup, đó là Gary Lineker năm 1986. Lần cuối cùng Tam sư có chân sút hàng đầu của một kỳ giải lớn, là Alan Shearer tại EURO 1996. Kể từ sau đó, bất chấp Wayne Rooney từng bước trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của tuyển Anh, thì anh vẫn chưa bao giờ trở thành tiền đạo sáng nhất ở một kỳ giải lớn. Đi kèm với đó, tất nhiên là thành tích sa sút của Tam sư, khi chưa vào đến tứ kết một kỳ giải lớn kể từ sau World Cup 2006.

Nhưng tại World Cup 2018 này, không chỉ người hâm mộ Anh, mà giới quan sát toàn thế giới đều tin tuyển Anh sẽ có một kỳ giải thành công. Đơn giản, vì Tam sư đang sở hữu Harry Kane, một sát thủ độc địa nhất thế giới tại thời điểm này, Năm dương lịch 2017, bóng đá thế giới đã chứng kiến chân sút 24 tuổi người Anh lật đổ sự thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong suốt 7 năm, trở thàh chân sút xuất sắc nhất châu Âu với 56 bàn thắng trên mọi cấp độ. Sự tiến bộ của ngôi sao Tottenham không phải nhất thời, anh ghi 135 bàn chỉ trong 4 mùa giải gần nhất cho CLB, cũng đạt hiệu suất hơn 50% trong 24 lần ra sân cùng đội tuyển quốc gia (13 bàn)…

Mùa qua, với tổng cộng 41 bàn thắng trên mọi mặt trận, chính là đỉnh cao nhất mà Harry Kane từng vươn tới. Tài năng và giá trị của chân sút 24 tuổi này thuyết phục HLV Gareth Southgate trao cho anh chiếc băng đội trưởng, là sự thừa nhận về người thủ lĩnh cho thế hệ tương lai của Tam sư với những Dele Alli, Eric Dier, Kieran Trippier, Marcus Rashford, Raheem Sterling, Danny Rose, John Stones, Jesse Lingard… đầy tài năng.

Mang tinh thần đó, Kane mới đây nhấn mạnh: “Mục tiêu của chúng tôi tại Nga là trình diễn một lối chơi tích cực, đầy tính chủ động. Có thể, vì đây là giải đấu rất lớn, sẽ có những khoảnh khắc tốt và xấu. Nhưng chắc chắn, tuyển Anh luôn chơi thứ bóng đá tấn công mạnh mẽ nhất. Chúng tôi cố giải quyết từng trận đấu, muốn đánh bại mọi đối thủ”.

Tin cùng chuyên mục