Harry Kane sai lầm khi không tham gia tập huần cùng Tottenham


Harry Kane đã bỏ lỡ buổi kiểm tra sức khỏe chuẩn bị cho mùa giải mới ở Tottenham. Động thái này là phản ứng mạnh mẽ của tiền đạo Tam sư trong nỗ lực gây sức ép buộc Tottenham phải bán anh cho Manchester City.
Harry Kane không nên quay lưng lại với CLB.
Harry Kane không nên quay lưng lại với CLB.


Đội trưởng tuyển Anh, Kane phải trở lại trụ sở huấn luyện của Tottenham để xét nghiệm Covid-19, kiểm tra và đánh giá thể lực sau kỳ nghỉ kéo dài ba tuần sau Euro 2020. Nhưng Kane đã không xuất hiện tại căn cứ Enfield vào sáng thứ Hai làm dấy lên những tranh luận rằng anh quyết tâm nổi loạn để chuyển nhượng sang nhà vô địch Premier League Manchester City.

Hồi tháng 5, Kane tiết lộ rằng anh muốn rời Tottenham để thực hiện tham vọng giành các danh hiệu, nhưng Chủ tịch Daniel Levy đang cố gắng giữ chân anh bằng cách áp mức giá khổng lồ 150 triệu bảng.

Man City là những CLB duy nhất quan tâm và có thế đáp ứng mức chuyển nhượng kỷ lục nhưng hiện họ đang ưu tiên một thỏa thuận trị giá 100 triệu bảng cho Jack Grealish và có thể không có đủ tiền để đáp ứng các yêu cầu của Daniel Levy.

Kane vẫn chưa thể giành được một danh hiệu bạc trong sự nghiệp của mình mặc dù được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất hành tinh. Trong 12 năm khoác áo Tottenham, Kane đã ghi được 221 bàn thắng và đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới mọi thời đại sau huyền thoại CLB Jimmy Greaves.

Giới truyền thông tranh cãi
Jamie Carragher khẳng định rằng Harry Kane đã 'sai' khi không tập luyện sau khi tiền đạo này không báo cáo trong ngày đầu tiên của mùa giải trước khi gây áp lực lên Daniel Levy để xử phạt anh ấy trong mùa hè này. 

Tiền đạo 28 tuổi cho thấy dấu hiệu rõ ràng nhất rằng anh ấy sẽ chiến đấu tận cùng để đảm bảo việc rời Tottenham với Kane đã đặt niềm tin vào việc gia nhập nhà vô địch Premier League Manchester City.

Lý do Kane vắng mặt là vì anh tin mình có một 'thỏa thuận của quý ông' với Levy nhưng chủ tịch Tottenham nói rõ rằng sẽ không bán Kane với bất kỳ giá nào dưới 150 triệu bảng. Lập trường cứng rắn của Levy đã khiến Kane phải hành động quyết liệt vào thứ Hai.
Cựu hậu vệ của Manchester United, Rio Ferdinand cho rằng Kane có quyền thể hiện lập trường nếu Levy từ chối bán anh trái với mong muốn. Chuyên gia của BT Sport đã viết trên Twitter: 'Tôi không nói rằng Harry Kane và chiến thuật ra đi của anh ấy là sai lầm. Harry muốn đoạt danh hiệu và anh ấy không còn trẻ nữa’.

Nhưng cựu hậu vệ Liverpool, Carragher không đồng ý và cho rằng Kane đang có nguy cơ làm hoen ố danh tiếng của mình ở CLB. 'Tôi không đồng ý, việc không tập luyện là sai. Chúng tôi đều biết anh ấy muốn ra đi và hoàn toàn có thể hiểu tại sao. Nhưng Harry không nên hủy hoại tên tuổi hoặc mối quan hệ của mình với những người ủng hộ thần tượng, chỉ để có được động thái phản đối.

'Tottenham sẽ luôn là CLB của Ngài'.
Kane đã tự khẳng định mình là thần tượng ở Tottenham khi trải qua những mùa giải tận lực và đóng góp lớn cho CLB kể từ lần đầu tiên xuất hiện ở đội một vào năm 2014.

Nhưng anh đã bị chính những người ủng hộ mình công kích dữ dội vì động thái vắng mặt này. Nhiều fan đã kệu gọi trừng phạt và trục xuất sang đội dự bị. 'Hãy phạt anh ta và đưa vào khu bảo tồn. Tuyệt đối lả thiếu chuyên nghiệp. Anh ấy rất vui khi nhận 200 ngàn bảng mỗi tuần mà CLB chi trả', một người hâm mộ viết trên Twitter.

Một người khác viết: 'Nếu đây là sự thật, Harry Kane sẽ mất băng đội trưởng đội tuyển Anh. Đội trưởng tuyển Anh nên luôn là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ. Và để không xuất hiện để tập luyện cho CLB đang trả tiền cho bạn! Và bạn có một hợp đồng như vậy là thiếu tôn trọng và không chuyên nghiệp. Thật xấu hổ cho Kane'.

'Nếu Kane không xuất hiện, anh ấy có thể ra đi, bởi không ai lớn hơn CLB. Tôi hoàn toàn ủng hộ nếu Levy đẩy anh sang đá với lứa U23 hoặc bán anh ấy’.

Tin cùng chuyên mục