Harry Kane phá vỡ sự im lặng, khẳng định sẽ rời Tottenham

Tuần qua, báo chí rộ lên thông tin Harry Kane đã thỉnh cầu rời CLB Bắc London, nhưng nay điều đó đã được chính tiền đạo tài hoa này khẳng định trong cuộc phỏng vấn với cựu danh thủ Gary Neville.
Harry Kane và Gary Neville trong cuộc phỏng vấn trên sân golf
Harry Kane và Gary Neville trong cuộc phỏng vấn trên sân golf

Đầu tuần này, cầu thủ 27 tuổi này đã thông báo với các lãnh đạo của Tottenham rằng anh muốn rời đi vào mùa hè. Manchester City, Manchester United và Chelsea đã lập tức bày tỏ sự quan tâm, mặc dù Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham chắc chắn sẽ tím kiếm một món hời lớn cho một cầu thủ giá trị 150 triệu bảng với 3 năm còn lại trong hợp đồng.

Và trong khi Harry Kane khẳng định "không vội vàng bất cứ điều gì", anh thừa nhận đang phải đối mặt với các cuộc đàm phán cùng Daniel Levy khi giá trị thị trường của anh chỉ đi theo một hướng.

Harry Kane phá vỡ sự im lặng, khẳng định sẽ rời Tottenham ảnh 1 Chân sút hàng đầu Premier League vẫn đang khao khát vinh quang
"Tôi nghĩ vậy", Kane nói với chuyên gia Sky Sports trên The Overlap (chương trình YouTube của Gary Neville), khi được hỏi liệu anh đã đến ngã rẽ trong sự nghiệp của mình hay chưa.

"Tôi nghĩ chắc chắn phải có một cuộc trò chuyện. Chắc chắn đó là thời điểm mà tôi phải suy nghĩ và có một cuộc trò chuyện trung thực với chủ tịch”.

"Nhưng bạn không biết chủ tịch đang nghĩ gì. Ông ấy có thể muốn bán tôi. Cũng có thể đang nghĩ 'nếu tôi có thể kiếm được 100 triệu bảng từ cậu thì tại sao không?' Tôi biết là mình sẽ không đáng giá như vậy trong 2 hoặc 3 năm tới".

"Tôi đã cống hiến cho CLB 16 năm cuộc đời của mình, vì vậy tôi hy vọng có thể có một cuộc trò chuyện vui vẻ, trung thực và xem chúng ta đang ở đâu".

Kane nói thêm: "Tôi không muốn đến cuối sự nghiệp mà phải hối tiếc. Tôi muốn trở thành người giỏi nhất có thể. Tôi chưa bao giờ nói rằng tôi sẽ ở lại Tottenham trong phần còn lại của sự nghiệp và cũng chưa bao giờ nói rằng tôi sẽ rời Spurs. Mọi người có thể nói, 'anh ta khao khát danh hiệu, anh ta cần danh hiệu', nhưng tôi vẫn cảm thấy dường như mình vẫn có một sự nghiệp khác phía trước.
"Tôi đã có 7, 8 năm, giống như những gì tôi đã có ở Premier League. Vì vậy, tôi không vội vàng bất cứ điều gì, tôi không tuyệt vọng để làm bất cứ điều gì".

Tottenham đứng thứ 7 tại Premier League và phải đối mặt với một trận chiến khó khăn để giành suất tham dự Europa League mùa giải tới. Nhưng Kane chán nản việc không được chơi bóng ở Champions League: “Tôi muốn được chơi những trận đấu lớn nhất”.
"Mùa này, tôi xem Champions League và các đội bóng Anh thi đấu tuyệt vời, và đó là những trận đấu mà tôi muốn tham gia”.

"Đây là khoảnh khắc trong sự nghiệp của tôi, nơi tôi phải suy ngẫm và xem mình đang ở đâu. Cuối cùng thì điều đó sẽ phụ thuộc vào tôi, cảm giác của tôi và điều gì sẽ là tốt nhất cho mình và sự nghiệp của mình".

Kể từ khi lọt vào đội hình xuất phát của Tottenham, Kane đã trở thành một tiền đạo đẳng cấp thế giới và là một trong những chân sút xuất sắc nhất Premier League. Tuyển thủ Anh đã ghi được 220 bàn thắng và thực hiện 46 đường kiến tạo trong 335 trận cho Tottenham.

Tin cùng chuyên mục