Harry Kane mở tỷ số, Son Heung-min ghi cú đúp khi Gà trống đè bẹp Bầy sói

Sau 2 trận nín lặng trong thế trận bế tắc của Tottenham, bộ đôi Harry Kane và Son Heung-min đều lên tiếng trong chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Bầy sói Leicester City.
Harry Kane đã sớm phá vỡ thế bế tắc cho Tottenham
Harry Kane đã sớm phá vỡ thế bế tắc cho Tottenham

Antonio Conte thực hiện chỉ sự thay đổi so với trận cầu bế tắc tuần trước tại Brentford khi Dejan Kulusevski ngồi băng dự bị, nhường chỗ cho tiền đạo người Brazil, Lucas Moura vào sân.

Phía bên kia sân, HLV Brendan Rodgers của Leicester thực hiện sáu thay đổi nhằm dưỡng sức nhiều trụ cột cho trận bán kết lượt về ở cúp châu Âu. Daniel Amartey, Luke Thomas, Marc Albrighton, Boubakary Soumare, Ayoze Perez và Kelechi Iheanacho đều được tung vào sân từ đầu.

Harry Kane mở tỷ số, Son Heung-min ghi cú đúp khi Gà trống đè bẹp Bầy sói ảnh 1 Harry Kane đánh đầu ghi bàn
Harry Kane mở tỷ số, Son Heung-min ghi cú đúp khi Gà trống đè bẹp Bầy sói ảnh 2 Các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn thắng
Sau 2 trận đấu đáng thất vọng với Brighton (thua 0-1) và Brentford (hòa 0-0), HLV Antonio Conte đã đốc thúc các học trò lao lên tấn công ráo riết để tranh thủ sút cầu môn và khát vọng chiến thắng đã giúp Tottenham đè bẹp đội hình chắp vá của Leicester.
Son Heung-min đã tham gia trực tiếp vào cả ba bàn thắng của Tottenham để nâng tổng số bàn thắng của anh trong mùa giải lên con số 19, kém Mohamed Salah 3 bàn trong cuộc đua giành giải Vua phá lưới Premier League.
Son Heung-min nhân đôi cách biệt

Patson Daka của Leicester sớm sút trúng cột dọc trước khi Harry Kane đón quả phạt góc ở phút thứ 20 của Son Heung-min để đánh đầu mở tỷ số. Đó là bàn thắng thứ 19 của Kane trong 18 lần chạm trán Leicester trên mọi đấu trường.

Kasper Schmeichel sau đó đã từ chối bàn thắng thứ hai của Kane trước khi Son nhân đôi cách biệt cho Tottenham ở phút 60, sau đường chuyền của cầu thủ vào thay người Dejan Kulusevski.

Kulusevski sau đó lại tiếp tục chuyền bóng cho Son Heung-min khi họ chơi gần nhau ở bên cánh phải. Nhưng ngôi sao Hàn Quốc đã chứng tỏ phẩm chất siêu việt của mình khi bất thần vuốt bóng từ ngoài 20m ghim vào góc xa khiến thủ thành Kasper Schmeichel phóng người trong vô vọng.

Son Heung-mmin nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú sút cực đẹp ngoài khu cấm
Những nỗ lực săn tìm bàn thắng danh dự của Leicester cuối cùng cũng đạt được khi Kelechi Iheanacho đón đường chuyền của Tielemans để ghi bàn phút 90+1. Thua 1-3, Leicester yên vị ở vị trí thứ 11 với 42 điểm trong 5 trận cuối cùng.

Chiến thắng giúp Tottenham có 61 điểm, thu ngắn khoảng cách cỏn 5 điểm so với tốp 3. Gà trống cũng tạm qua mặt Arsenal, đội sẽ đá muộn trên sân West Ham.

Tin cùng chuyên mục