Harry Kane ghi bàn giúp Tottenham vượt qua “một tuần khó khăn”

Tottenham đã dành sự tôn vinh hoàn hảo cho sự ra đi của HLV thể lực Gian Piero Ventrone bằng chiến thắng qua trọng 1-0 trên sân Brighton. Harry Kane đánh đầu ghi bàn quyết định giúp Gà trống tìm lại chiến thắng để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu.

Harry Kane ghi bàn giúp Gà trống tìm lại chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Harry Kane ghi bàn giúp Gà trống tìm lại chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Gà trống ra sân chỉ 3 ngày sau cái chết đột ngột của HLV thể lực Ventrone, cũng như áp lực từ thất bại trước Arsenal vào cuối tuần trước và một trận hòa tại Champions League hôm giữa tuần. Sự kết hợp giữa án treo giò và những đôi chân mệt mỏi khi đây là trận đấu thứ 3 trong 7 ngày khiến HLV Antonio Conte chuyển đội hình sang chơi 3-5-2, với Yves Bissouma có lần thứ 2 đá chính nơi hàng tiền vệ 3 người. Sự chuyển đổi này giúp Tottenham hoạt động tốt, họ nguy hiểm trong tấn công và đảm bảo an toàn ở tuyến sau.

Tuy nhiên, khoảnh khắc quan trọng chỉ xảy ra một lần, khi Harry Kane ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 22 từ đường chuyền của Heung-Min Son. Đây là lần thứ 43 bộ đôi tiền đạo của Tottenham giúp nhau lập công, nhiều nhất so với bất kỳ bộ đôi nào trong lịch sử giải đấu. Tottenham cũng nâng tổng điểm lên 20 sau 9 trận, đang xếp thứ 3 và kém ngôi đầu của Man.Cty 3 điểm.

Tiền đạo Kane đã ăn mừng bàn thắng của mình bằng cách chỉ tay lên trời để tưởng nhớ Ventrone. “Đó là một tuần khó khăn và thật tuyệt khi giành được chiến thắng”, Kane nói khi cố nén nước mắt. Trong khi đó, khi được hỏi liệu màn trình diễn có dành cho Ventrone hay không, cầu thủ hay nhất của trận đấu Ryan Sessegnon nói: “Đúng, 100%. Chúng tôi muốn giành chiến thắng vì ông ấy, và rất may là chúng tôi đã làm được điều đó”.

HLV thể lực Ventrone đã qua đời ở tuổi 61, chỉ vài ngày sau khi ông được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Antonio Conte trước đây đã làm việc với Ventrone khi còn là một cầu thủ. Vị này từng là thành viên của đội ngũ của HLV Marcelo Lippi dẫn dắt tuyển Italia đến chức vô địch World Cup 2006, ông cũng đã từng làm việc với Juventus, Catania, JS Suning, Guangzhou Evergrande và AC Ajaccio trước khi chuyển đến Tottenham vào năm ngoái.

Harry Kane ghi bàn giúp Tottenham vượt qua “một tuần khó khăn” ảnh 1 Ban huấn luyện HLV Antonio Conte tưởng nhớ cộng sự quá cố Gian Piero Ventrone.

HLV Conte chia sẻ thêm: “Ông ấy đã ở trong trái tim của mọi cầu thủ và các cầu thủ của tôi đã thực sự bị tàn phá bởi nỗi đau này. Đó là một tuần thực sự khó khăn đối với chúng tôi. Ngày mai là tang lễ, chúng tôi sẽ đi với cầu thủ và tất cả các nhân viên. Cuối cùng, để giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay trước một đội thực sự mạnh như Brighton, điều đó cho thấy rằng tôi không chỉ tin tưởng vào những cầu thủ giỏi mà còn cả những người đàn ông tốt”.

Phía ngược lại, tân HLV Roberto De Zerbi vẫn chưa được tận hưởng chiến thắng sau 2 trận đầu tiên dẫn dắt Brighton. Sau trận hòa ấn tượng 3-3 trên sân Liverpool cuối tuần qua, Brighton dù đã tung 14 pha dứt điểm trước Tottenham nhưng hiếm khi gây khó khăn cho thủ thành Hugo Lloris. Kết quả này khiến Brighton rơi xuống thứ 6 với 14 điểm khi để Chelsea (thắng Wolves 3-0) và Newcastle (thắng Brentford 5-1) vượt qua.

Tin cùng chuyên mục