Harry Kane: “Chúng tôi cần ủng hộ Antonio Conte”

Tiền đạo Harry Kane tiết lộ các cầu thủ của Tottenham “không thể hạnh phúc hơn” khi làm việc dưới thời Antonio Conte và tuyên bố sẽ chiến đấu hết sức để giành vị trí trong tốp 4.

Harry Kane tin rằng cầu thủ Tottenham đang ủng hộ HLV Antonio Conte. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tin rằng cầu thủ Tottenham đang ủng hộ HLV Antonio Conte. Ảnh: Getty Images

Totenham vẫn còn thiếu sự ổn định dưới thời HLV Conte, thất bại 2-3 tại Man.United cuối tuần qua là trận thua thứ 5 trong 8 trận gần nhất, khiến Gà trống đang kém vị trí thứ 4 của Arsenal đến 6 điểm và cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Những trận đá bù vào thứ tư này là cơ hội để họ thu hẹp cách biệt, khi Arsenal phải chào đón Liverpool còn Tottenham chỉ làm khách tại Brighton.

Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports, Harry Kane đã lặp lại những tuyên bố gần đây của HLV Conte rằng việc tái thiết Tottenham phải cần một quá trình: “Rõ ràng là chúng tôi vẫn đang trong một quá trình. Chúng tôi từng trải qua hai hoặc ba năm có thể thử thách các danh hiệu, sau đó chúng tôi giảm sút trong vài năm qua. Với Antonio, ông ấy đang xây dựng một nền văn hóa mới và mong muốn đưa chúng tôi trở lại vị trí có thể thách thức các danh hiệu. Sự cạnh tranh tại Premier League lúc này là rất cao, mọi đội bóng đang trở nên tốt hơn và không có trận đấu nào là dễ dàng cả. Tất nhiên, HLV đang làm việc chăm chỉ nhất có thể và các cầu thủ cũng đang nỗ lực làm việc”.

Harry Kane gần như rời Tottenham vào mùa hè năm ngoái khi được Man.City theo đuổi, nhưng chân sút 28 tuổi cuối cùng vẫn cam kết với đội bóng Bắc London. Cầu thủ giành Chiếc giày vàng Premier League năm ngoái - cũng là lần thứ 3 trong sự nghiệp - đã khởi đầu mùa giải khá chậm chạp, chỉ ghi một bàn thắng trong 15 trận đầu tiên. Tuy nhiên, hiện anh đã ghi lại 10 bàn thắng trong 13 lần ra sân gần nhất. Những suy đoán về tương lai của Harry Kane chắc chắn sẽ lại tăng lên nếu Tottenham không thể giành quyền tham dự Champions League mùa tới.

Harry Kane: “Chúng tôi cần ủng hộ Antonio Conte” ảnh 1 Chân sút người Anh đang tìm lại bản năng săn bàn. Ảnh: Getty Images

Nhưng đội trưởng tuyển Anh nhấn mạnh về ưu tiên trước mắt: “Tôi là người đầu tiên nhìn ra tiêu chuẩn của chính mình. Ở Premier League, trong vài tháng đầu tiên, tôi không đạt được tiêu chuẩn mà tôi luôn đạt tới. Kể từ khi Antonio đến, chúng tôi đã hiểu rõ lẫn nhau. Là một cầu thủ, nếu bạn đang tiến bộ dưới thời một HLV, đó là điều quan trọng nhất. Tôi chắc chắn bản thân đang tiến bộ và cả đội cũng đang tiến bộ dưới quyền Antonio. Điều đó thúc đẩy chúng tôi tiếp tục trở nên tốt hơn. Hy vọng rằng chúng tôi có thể kết thúc mùa giải trong tốp 4”.

“Rõ ràng là mục tiêu của CLB này là được tham dự Champions League. Cá nhân tôi muốn chơi ở những giải đấu hay nhất thế giới. Còn 11 trận đấu và nếu chúng tôi có thể tiếp tục cải thiện, chúng tôi có thể hoàn thành mục tiêu. Đó là tất cả những gì tôi có thể kiểm soát và đó là tất cả những gì HLV có thể kiểm soát. Hãy xem chúng tôi sẽ kết thúc ở đâu”.

Tin cùng chuyên mục