Harry Kane chấn thương, Mourinho kêu gọi Gareth Bale gánh vác trọng trách ghi bàn

Jose Mourinho hy vọng sẽ thấy những gì tốt nhất của Gareth Bale trong những tháng tới sau khi Tottenham mất tiền đạo ngôi sao Harry Kane vì chấn thương trong trận thua Liverpool hôm thứ Năm.
Jose Mourinho yêu cầu Gareth Bale gắng sức giúp đội
Jose Mourinho yêu cầu Gareth Bale gắng sức giúp đội

Theo Jose Mourinho, Gareth Bale đã đạt đến "thời điểm quan trọng" trong thời kỳ thứ hai của anh ở Tottenham và phải giúp đội bóng xoa dịu việc thiếu vắng Harry Kane. Tiền đạo cho mượn từ Real Madrid đã vất vả để tạo được ấn tượng lớn trong mùa giải này, khi chỉ được đá chính vỏn vẹn 1 trận ở Premier League. Tính cả 4 lần vào sân thay người, Bale đã chơi vỏn vẹn 170 phút trong giải đấu hàng đầu nước Anh mùa này, ghi 1 bàn và tạo ra 4 cơ hội. 

Nếu không có sự thay đổi vận may trong nửa sau của mùa giải, bản hợp đồng cho mượn của anh ấy có vẻ sẽ đi xuống như một canh bạc đáng thất vọng của CLB. Bale đã ghi 42 bàn và có 20 pha kiến tạo trong 146 trận tại Premier League trong suốt thời gian đầu tiên của anh tại CLB, năng suất báo trước một khoản tiền lớn để chuyển đến Tây Ban Nha.

Với việc Kane phải nghỉ thi đấu sau khi dính chấn thương mắt cá trong trận thua Liverpool 1-3 hôm thứ Năm, HLV Mourinho muốn các cầu thủ khác "lên chức", bắt đầu từ trận đấu ngày Chủ nhật trên sân Brighton.

Bale đang cảm thấy mọi thứ tốt hơn
Khi báo giới hỏi, liệu Bale có thể làm gánh vác vai trò của Harry Kane hay không, Mourinho nói: "Vâng, tôi hy vọng là như vậy. Cậu ấy đã không chơi nhiều (trước Liverpool), cậu ấy chỉ chơi 15 phút trong trận thua 1-3. Nhưng Gareth đã chơi trọn 90 phút trong cúp FA và đó là một tác động lớn đối với cậu ấy. Đó là một thời điểm quan trọng đối với cậu ấy, Gareth cảm thấy ngày càng tốt hơn. Khi bạn mất một cầu thủ có phẩm chất và tầm ảnh hưởng như Harry, những người khác phải bước lên và hy vọng Gareth có thể giúp chúng tôi".

Sự xuất hiện của Bale trong chiến thắng Wycombe 4-1 ở Cúp FA hôm thứ Hai, một trận đấu mà anh ghi bàn, là tín hiệu cho thấy thể lực của Bale đang trở lại, nhưng Mourinho biết rằng sẽ cần một nỗ lực lớn từ một số cầu thủ để lấp đầy khoảng trống do Kane để lại. Đội trưởng đội tuyển Anh là một nhân tố quan trọng của đội bóng và Mourinho khẳng định: “Harry Kane là Harry Kane, ở một số đội bóng có những cầu thủ không thể thay thế được”.

Mùa trước, khi Kane và Son Heung-min cùng vắng mặt, Tottenham thiếu hụt tiền đạo và Mourinho buộc phải tung ra sân một số đội hình chắp vá. Mùa này, Mourinho có nhiều chọn lựa, với Carlos Vinicius, Steven Bergwijn, Lucas Moura và Gareth Bale. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh Bale không thể là sự thay thế tương tự cho Kane, người đã có 12 bàn thắng ở Premier League và 11 pha kiến tạo mùa này. 

Không bao gồm các quả phạt đền, Kane có 9 bàn thắng từ hệ số xếp hạng xG (số bàn thắng dự kiến) là 7,2 - có nghĩa là anh đang vượt quá những gì anh có thể đạt được dựa trên cơ hội của mình.

Bale hạnh phúc khi đá cánh
Mourinho nói: “Tôi không cho Gareth là một tiền đạo và tôi nghĩ cậu ấy không thích chơi ở vị trí tiền đạo. "Đó là điều chúng tôi đã nói khi cậu ấy gia nhập đội và Gareth rất khách quan với tôi khi nói rằng cậu ấy không cảm thấy mình là một cầu thủ chạy cánh trái, giống như trước đây, hoặc một số 10, giống như trước đây. Cậu ấy thích chơi ở đúng vị trí mà chúng tôi đang giao phó, đó là bên phải hàng tấn công. Khi Gareth thi đấu, đá chính hoặc vào sân từ băng ghế dự bị, đó là vị trí của cậu ấy trong đội của chúng tôi".

Mourinho cho biết Dele Alli, liên quan đến việc chuyển đến Paris Saint-Germain, đang bị chấn thương và sẽ không có mặt trong chuyến làm khách của Brighton.

Tin cùng chuyên mục