Harry Kane bênh vực Mourinho sau chiến thắng Sheffield United

Tottenham với phong độ đỉnh cao đã thắng dễ dàng 3-1 trên sân Sheffield United để chiếm vị trí trong tốp 4. Nhưng dù luôn kiểm soát trận đấu, HLV Jose Mourinho vẫn không hài lòng với các học trò và bực bội rời sân.
Thắng 3-1 nhưng Jose Mourinho vẫn không hài lòng
Thắng 3-1 nhưng Jose Mourinho vẫn không hài lòng

Vấn để của Jose Mouirnho chính là ông bị chỉ trích rất nhiều gần đây khi Tottenham thường xuyên dẫn bàn nhưng không thể kết liễu trận đấu, để đối thủ có cơ hội gỡ hòa.

Mùa này, Tottenham dẫn bàn trong 11 trận nhưng chỉ thắng đúng 6 lần. Ba trận hòa gần nhất của họ với Crystal Palace, Wolves và Fulham đều trong thế dẫn 1-0 trước khi bị gỡ hòa trong 15 phút cuối. Giới mộ điệu cho rằng Mourinho đã sai lầm trong chiến thuật khi co đội hình về thủ sau khi đã dẫn trước. Cánh báo chí thì mỉa mai rằng nếu Mourinho không quá thực dụng thì 6 điểm đánh rơi từ 3 trận hòa đó đủ để đưa Tottenham lên đầu bảng!

Song tiền đạo Harry Kane khẳng định Jose Mourinho không yêu cầu Tottenham lùi lại và tiết lộ rằng các cầu thủ tự bảo nhau đá chặt chẽ, rình rập phản công. 

Có lẽ muốn chứng minh mình ‘vô tội’, Jose Mourinho đã xua đội hình tràn lên tấn công Sheffield cho dù đã nắm chắc phần thắng, và ông có vẻ bực bội cho dù đã thắng cách biệt 3-1. Đội trưởng đội tuyển Anh nói sau trận đấu: “Màn trình diễn tuyệt vời của tất cả mọi người hôm nay – nhập cuộc rất tốt, chơi hung hãn và ép sân để dứt điểm lạnh lùng, dẫn trước 2-0”.

“Ngay cả trong hiệp 2, khi họ gỡ 1 bàn, chúng tôi không hề hốt hoảng. Tanguy Ndombele đã ghi một bàn thắng tuyệt vời và trận đấu diễn ra tốt đẹp, điều mà chúng tôi đã không làm được trong vài tuần qua”.

Harry Kane bênh vực Mourinho sau chiến thắng Sheffield United ảnh 1 Tanguy Ndombele (trái) ghi bàn thắng ngoạn mục vào lưới Sheffield
Harry Kane nói tiếp: "Chưa bao giờ HLV nói chúng tôi lùi lại, đó là các cầu thủ trên sân có tâm lý muốn đá chặt để giữ vững chiến thắng. Điều quan trọng nhất là chúng tôi với tư cách là cầu thủ phải bước lên chịu trách nhiệm, và mọi người đã làm được điều đó ngày hôm nay".

“Điều quan trọng nhất là giành chiến thắng. Bất cứ ai cũng có thể bứt phá trong cuộc đua giành danh hiệu mùa này, đó là lý do tại sao chúng tôi bối rối và thất vọng khi đánh mất điểm từ vị trí chiến thắng”. 

Trở lại với trận đấu, Serge Aurier đã sớm mở tỷ số sau 5 phút từ quả phạt góc của Son Heung-min, trước khi Harry Kane ghi bàn thắng thứ 12 của mình ở Premier League chỉ 5 phút trước giờ giải lao.

Harry Kane bênh vực Mourinho sau chiến thắng Sheffield United ảnh 2 Harry Kane ăn mừng bàn thắng
Sheffield United gỡ lại một bàn sau cú đánh đầu của David McGoldrick phút 62, nhưng cũng chỉ 3 phút sau đó, Tanguy Ndombele đã ghi một bàn thắng tuyệt vời bằng cú móc bóng cầu vồng vào sát cột để kết liễu trận đấu.

Chiến thắng giúp Tottenham xếp thứ 4 với 33 điểm, kém Liverpool 1 điểm và kém đội đầu bảng Manchester United đúng 4 điểm.
Tottenham sẽ đến Wycombe vào thứ Hai ngày 25-1 chơi trận vòng 4 FA Cup trước khi tiếp đón đương kim vô địch Liverpool vào thứ Năm.

Tin cùng chuyên mục