Hấp dẫn UEFA Nations League mùa 2

Lễ bốc thăm UEFA Nations League kỳ giải thứ 2 (2020-2021) vừa diễn ra tại Amsterdam (Hà Lan), và sự hấp dẫn của nó đã sớm được thấy ở nhiều bảng đấu.

Bồ Đào Nha là nhà vô địch kỳ giải đầu tiên. Ảnh: Getty Images
Bồ Đào Nha là nhà vô địch kỳ giải đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Tuyển Pháp và Croatia sẽ gợi nhớ lại trận chung kết World Cup 2018 sau khi họ cùng rơi vào Bảng 3 của League A, nơi vốn còn bao gồm nhà đương kim vô địch của kỳ giải UEFA Nations League đầu tiên là Bồ Đào Nha. Đội tuyển của HLV Fernando Santos đã đăng quang kỳ giải đầu tiên khi đánh bại Hà Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết nhờ bàn thắng của Goncalo Guedes. Tuy nhiên, thách thức với Cristiano Ronaldo và đồng đội sẽ nhiều hơn khi các đối thủ ở vòng bảng năm nay rất mạnh, và bảng đấu còn có thêm sự góp mặt của Thụy Điển.

Thể thức thi đấu của kỳ giải mới này có thay đổi quan trọng, là các bảng đấu sẽ bao gồm 4 đội thay vì 3 như mùa đầu. Tuy nhiên, “phần thưởng” vẫn như cũ, là chỉ những đội dẫn đầu của 4 bảng thuộc League A sẽ gặp nhau trong vòng chung kết để tranh chức vô địch. Trận đấu đầu tiên của giải đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3-9-2020, trong khi trận chung kết dự kiến vào ngày 6-6-2021.

Ở các bảng đấu còn lại ở League A. Tại Bảng 1, Italia đang hồi sinh sẽ đối mặt với thách thức từ Ba Lan, Bosnia-Herzegovina và đặc biệt là á quân mùa đầu là tuyển Hà Lan. Trong khi ở Bảng 2 thì tuyển Anh sẽ đối đầu với đội tuyển số 1 thế giới Bỉ, bên cạnh là các đối thủ Iceland và Đan Mạch. Còn ở Bảng 4 sẽ bao gồm 2 cựu vô địch thế giới tuyển Đức và Tây Ban Nha cùng Ukraine và Thụy Sĩ.

League A

Bảng 1: Ba Lan, Bosnia-Herzegovina, Ý, Hà Lan

Bảng 2: Iceland, Đan Mạch, Bỉ, Anh

Bảng 3: Croatia, Thụy Điển, Pháp, Bồ Đào Nha

Bảng 4: Đức, Ukraine, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ

League B

Bảng 1: Áo, Na Uy, Bắc Ireland, Romania

Bảng 2: CH Séc, Scotland, Slovakia, Israel

Bảng 3: Nga, Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary

Bảng 4: Wales, Phần Lan, Cộng hòa Ireland, Bulgaria

League C

Bảng 1: Azerbaijan, Luxembourg, Síp, Montenegro

Bảng 2: Armenia, Estonia, Macedonia, Georgia

Bảng 3: Moldova, Slovenia, Kosovo, Hy Lạp

Bảng 4: Kazakhstan, Litva, Belarus, Albania

League D

Bảng 1: Malta, Andorra, Latvia, Quần đảo Faroe

Bảng 2: San Marino, Liechtenstein, Gibraltar

Tin cùng chuyên mục