Hấp dẫn thi đấu bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2022

Giải bơi chải 2022 tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đã khép lại với không khí sôi nổi, hấp dẫn khơi dậy tinh thần tôn kính tổ tiên, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tạo sức mạnh về môn thể thao truyền thống của dân tộc.

Giải bơi chải đã thi đấu hấp dẫn tại hồ công viên Văn Lang. Ảnh: TTXVN
Giải bơi chải đã thi đấu hấp dẫn tại hồ công viên Văn Lang. Ảnh: TTXVN

Giải bơi chải là hoạt động thể thao truyền thống hàng năm được tỉnh Phú Thọ tổ chức vào mỗi dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Năm nay, giải đã tranh tài ngày 9-4 tại hồ công viên Văn Lang (Việt Trì, Phú Thọ) với 10 đội đua góp mặt trong đó chủ nhà Phú Thọ có 4 đội của thành phố Việt Trì, 4 đội của các huyện Tam Nông, Thanh Thủy, Cẩm Khê, Đoan Hùng và 2 đội tới từ Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) và Quỳnh Nhai (Sơn La). Theo quy định truyền thống, mỗi đội gồm 22 thành viên và các lượt đua đã diễn ra hấp dẫn với sự cạnh tranh quyết liệt của các đội chải.

Với tổng chiều dài cuộc đua chải là 2,6 km, đội chải Quỳnh Nhai của Sơn La đã về nhất đoạt chức vô địch. Hạng nhì của giải là đội Việt Trì 1 thuộc phường Bạch Hạc (Phú Thọ) còn hạng ba là các đội Thanh Thủy và Tam Nông. Các đội Cẩm Khê, Đoan Hùng, Việt Trì 2 (xã Sông Lô, Phú Thọ), Việt Trì 3 (xã Trưng Vương, Phú Thọ), Việt Trì 4 (xã Phượng Lâu, Phú Thọ) và Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) nhận giải khuyến khích.

Ngoài giải thưởng của ban tổ chức, năm nay đội vô địch được nhận thêm 100 triệu đồng trong khi đội hạng nhì nhận thêm 50 triệu đồng từ mạnh thường quân tại tỉnh Phú Thọ.

Tin cùng chuyên mục