Hấp dẫn cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2022

2022 là một năm đầy thành công với các đội tuyển trẻ Việt Nam, có rất nhiều cầu thủ tiềm năng được giới thiệu, thậm chí nổi lên để trở thành gương mặt không thể thay thế ở các CLB. Điều này tạo nên tính hấp dẫn và khốc liệt hơn cho cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc Giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam năm 2022.

Bóng đá trẻ Việt Nam đạt nhiều thành tích tốt trong năm 2022
Bóng đá trẻ Việt Nam đạt nhiều thành tích tốt trong năm 2022

Việt Nam là nền bóng đá duy nhất ở Đông Nam Á có đội tuyển vượt qua vòng loại để giành vé dự vòng chung kết ở cả U17 và U20 châu Á 2023. Còn cấp độ U23, đội tuyển đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31 và lọt đến tứ kết Giải U23 châu Á 2022. Về các sân chơi quốc gia, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tích cực trong việc mở rộng quy mô các giải đấu trẻ, để các cầu thủ được cọ xát và tích lũy kinh nghiệm, đồng thời khẳng định bản thân.  

Điều này đã kéo chất lượng của bóng đá trẻ đi lên, một số bạn đang thi đấu nổi bật ở V-League và được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở đội tuyển quốc gia. Nhưng ấn tượng nhất theo tôi là nhóm cầu thủ Viettel FC, các bạn được lên đội 1 và thi đấu rất nhiều. Mới nhất có Phan Tuấn Tài và Khuất Văn Khang. Hay trường hợp của Nhân Mạnh Dũng lên đội 1 từ năm ngoái, đến năm nay đã chiếm được suất đá chính và còn cống hiến cho các đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ Mạnh Dũng là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc năm.

Hấp dẫn cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2022 ảnh 1 HLV Thạch Bảo Khanh tại Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021

 Nhưng dù sao đi nữa thì tốp 3 QBV Việt Nam nói chung và Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm nói riêng là phần thưởng đầy ý nghĩa. Ghi nhận những đóng góp, tiến bộ và thành quả của các cầu thủ trong một năm lao động cực lực. Đồng thời là cột mốc, nguồn động viên và khích lệ rất lớn để tất cả cùng nhau phấn đấu, cống hiến hơn nữa trong tương lai. 

 Tôi có 2 lần vinh dự được Ban tổ chức - Báo Sài Gòn Giải Phóng - mời đến tham dự đêm Gala trao thưởng QBV Việt Nam. Đầu tiên vào năm 2004, khi tôi đoạt danh hiệu Quả bóng bạc. Và năm 2020 đến công bố và trao thưởng cho tốp 3 QBV nữ. Góp vui trong một giải thưởng truyền thống và lâu đời của bóng đá Việt Nam, được tổ chức quy mô, ấm cúng, tôi vô cùng hãnh diện và vui mừng. Chúc “mùa Vàng” diễn ra thành công tốt đẹp, tiếp tục để lại dấu ấn sâu đậm với giới chuyên môn và người hâm mộ.

*Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tiếp tục nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); nhận được sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thái Sơn Nam, cùng các nhà đồng tài trợ: Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Vingroup, Sun Group, FE Credid, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Vietnam Airlines, khách sạn Rex, Công Ty Cổ Phần Phân Bón Bình Điền, Trường Đại học quản lý và Công nghệ TPHCM UMT, SEA Holdings, Trường Đại học Văn Hiến, Công ty Nutifood, Công ty Thép thông minh toàn cầu GB Steel, ICO, tập đoàn Tân Hiệp Phát…

Tin cùng chuyên mục