Hansi Flick tuyên bố rời Bayern cuối mùa, cân nhắc ghế HLV tuyển Đức

HLV Bayern Munich, Hansi Flick đã thông báo rằng ông có ý định ra đi vào cuối mùa giải và sẽ xem xét công việc ở đội tuyển Đức.
Hansi Flick nxu71ng đáng với ghế HLV tuyển Đức
Hansi Flick nxu71ng đáng với ghế HLV tuyển Đức

Hansi Flick cho biết ghế HLV tuyển Đức là điều mà ông sẽ cân nhắc nếu được tiếp cận sau khi thông báo quyết định rời Bayern Munich. Nhưng nhà cầm quân 56 tuổi phủ nhận việc tổ chức các cuộc đàm phán với lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) về việc kế nhiệm Joachim Loew.

Hansi Flick đã chấm dứt những đồn đoán gần đây về tương lai của mình vào thứ Bảy.  Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, ông tiết lộ rằng đã yêu cầu Bayern chấm dứt bản hợp đồng (còn 2 năm) vào cuối chiến dịch.

Ông đã được báo chí đề xuất  đảm nhận vị trí HLV trưởng kế tiếp của tuyển Đức khi Loew, người mà Flick từng làm trợ lý ở Die Mannschaft, từ chức sau khi giải đấu Euro 2020 kết thúc vào tháng 7 năm nay.

Flick tiết lộ rằng ông sẽ hoan nghênh cơ hội dẫn dắt đội từng 4 lần vô địch thế giới, mặc dù khẳng định không có cuộc thảo luận nào với Giám đốc đội tuyển quốc gia DFB Oliver Bierhoff.

Ông bày tỏ trên Sky Sport của Đức: "Tất nhiên DFB là một lựa chọn mà mọi HLV phải cân nhắc. Nhưng đối với tôi những tuần vừa qua không hề dễ dàng.
"Tôi đang trong quá trình thông báo cho CLB và đội bóng của mình, điều này rất quan trọng. Không có gì để nói thêm về điều đó".

Hansi Flick tuyên bố rời Bayern cuối mùa, cân nhắc ghế HLV tuyển Đức ảnh 1 Cùng Bayern thắng Champions League mùa qua
Khi được hỏi liệu ông đã có bến bờ nào khác hay chưa, Flick nói: "Không, tương lai của tôi không rõ ràng. Tôi chưa đàm phán (với Bierhoff) bởi vì chúng tôi đang có một giai đoạn quan trọng ở đây với Champions League và Bundesliga".

Flick đã thay thế Niko Kovac vào tháng 11-2019 và giành được cú ăn ba Bundesliga, Cúp nước Đức và Champions League trong mùa giải đầu tiên tại Allianz Arena, nơi mà Bayern đã có thêm 3 danh hiệu lớn nữa trong chiến dịch này, và một Bundesliga khác có thể sẽ tiếp theo.

Tuy nhiên, đã có những thông tin về mối quan hệ căng thẳng đằng sau hậu trường giữa Flick và Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern, một rạn nứt được cho là do CLB quyết định không đề nghị hợp đồng mới với Jerome Boateng.

"Lý do tôi muốn rời đi là một cái gì đó được thảo luận trong nội bộ và điều đó sẽ vẫn giữ kín trong nội bộ. Chúng tôi đã làm rất tốt ở đây trong gần 2 năm. Tôi ấn tượng với đội bóng này, với chất lượng và thái độ của họ".

Thông báo của Flick được đưa ra sau chiến thắng 3-2 của Bayern trước Wolfsburg, trận đấu giúp nhà đương kim vô địch Bundesliga bỏ xa RB Leipzig tới 7 điểm khi giải còn đúng 5 vòng.

Cựu HLV của Hoffenheim đã thông báo cho các cầu thủ của mình hồi đầu tuần và đội trưởng Manuel Neuer tôn trọng quyết định này: "Những lý do không quan trọng đối với chúng tôi. Cả đội đều xúc động vì chúng tôi đã có một khoảng thời gian thành công cùng nhau. Điều đặc biệt quan trọng là ông ấy thông báo cho riêng chúng tôi".

Thomas Mueller, một thành viên chủ chốt trong 17 tháng cực kỳ thành công của Bayern dưới thời Flick, nói thêm: “Ông ấy không cho chúng tôi biết lý do chính xác và cũng không cần phải làm vậy”.
"Ông ấy đã để lại rất nhiều năng lượng trong 1 năm rưỡi căng thẳng vừa qua. Để trở thành HLV tại Bayern, bạn cần có làn da dày, kỳ vọng rất cao và bạn luôn phải sát cánh cùng đội của mình".

Tin cùng chuyên mục