Hansi Flick tự tin sẽ đi tiếp dù tuyển Đức không có quyền tự quyết

Chỉ có 1 điểm trước Tây Ban Nha nhưng HLV Hansi Flick cảm nhận được đội tuyển Đức của ông đã tiến bộ nhiều và cơ hội lọt vào vòng 16 đội khá rộng mở dù không nắm quyền tự quyết định trong tay.
Thủ thành Manuel Neuer đã chơi rất hay trong khung thành
Thủ thành Manuel Neuer đã chơi rất hay trong khung thành

Sau trận thua Nhật Bản, ông Hansi Flick có sự điều chỉnh ở hàng công khi đẩy Thomas Muller lên chơi như số 9 ảo và tuyến giữa do hai cầu thủ khác của Bayern Munich là Goretzka và Kimmich đảm đương ở trận đấu với Tây Ban Nha.

Thế trận diễn ra khá cân bằng nhưng hàng công của Đức vẫn không hiệu quả. Muller có mặt trên sân 70 phút ở trận đấu quốc tế thứ 120 của mình nhưng chỉ có 18 lần chạm bóng và không một lần dứt điểm trúng đích. Hàng thủ chơi khá chặt chẽ nhưng một phút sơ sẩy của Sule đã bị Morata tận dụng thành công xỉa bóng ghi bàn mở tỷ số ở phút 62.

Ông Flick tung Fulkrug vào sân thay cho Muller mà tiền đạo Bremen không kịp khởi động. Trong trận đấu quốc tế thứ ba của mình, Fulkrung có tới 13 pha chạm bóng, có 3 cú dứt điểm trúng đích. Những con số thống kê cho thấy trội hơn rất nhiều so với Muller. Điều này cũng là dễ hiểu bởi Fulkrung là trung phong thực thụ còn Muller chỉ là số 9 ảo. Trong số 3 lần dứt điểm trúng đích đó, Fulkrug đã chuyển hóa được 1 cơ hội thành bàn thắng ở phút 83 để ấn định tỷ số hòa 1-1.

Đương nhiên, ông Flick hết lời khen ngợi Fulkrug đã có 20 phút trên sân quá ấn tượng. Cựu HLV Bayern Munich còn bảo rằng toàn đội đã thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao. Một điểm của Tây Ban Nha đã thắp lên hy vọng rất lớn cho Đức giành quyền đi tiếp bởi vì Nhật Bản bất ngờ thua Costa Rica. Cục diện bảng E bây giờ là Tây Ban Nha đầu bảng với 4 điểm; Nhật Bản và Costa Rica cùng 3 điểm; trong khi Đức cuối bảng chỉ có 1 điểm.

Ở trận đấu bảng cuối cùng sẽ diễn ra cùng giờ vào lúc 2 giờ ngày 2-12 tới, Đức không nắm quyền tự quyết nhưng hy vọng đi tiếp là rất cao. Đức buộc phải thắng Costa Rica và chờ đợi màn trình diễn của Tây Ban Nha. Người Đức tin rằng Tây Ban Nha sẽ đánh bại hoặc kiếm ít nhất 1 điểm để chắc suất đi tiếp. Nếu như Tây Ban Nha thắng thì Đức sẽ nhì bảng. Trường hợp Tây Ban Nha bị cầm hòa thì Đức phải thắng 2 bàn cách biệt. Đức cũng có thể đi tiếp dù chỉ ghi 1 bàn nhưng điều kiện kèm theo là Nhật Bản không ghi bàn thắng nào vào lưới Tây Ban Nha.

Ông Flick tin rằng Đức có sự tiến bộ qua từng trận đấu và tinh thần khá mạnh mẽ. Ông dự kiến sẽ điều chỉnh hàng công thêm một lần nữa nhằm giải quyết sớm bàn thắng trước Costa Rica để tránh nguy cơ như Nhật Bản bị đối phương phản công đánh bại ở những phút cuối trận.

Tin cùng chuyên mục