Hansi Flick tiếp tục đặt niềm tin vào Timo Werner

Dù chỉ ghi đúng 1 bàn ở Premier League mùa này cho Chelsea nhưng Timo Werner vẫn được HLV Hansi Flick triệu tập về tuyển Đức lần này.
Timo Werner chơi rất hay cho tuyển Đức
Timo Werner chơi rất hay cho tuyển Đức

Chuyện Timo Werner khan hiếm bàn thắng ở Chelsea chẳng có gì lạ. Tiền đạo 25 tuổi chơi 35 trận Premier League cho The Blues mùa giải trước chỉ có 5 bàn dù anh là người về nhì danh sách ghi bàn Bundesliga mùa giải 2019-2020. Mùa này, anh cũng đã chơi 6 trận Premier League nhưng chỉ mới có bàn thắng đầu tiên trong trận gặp Southampton (Chelsea thắng 3-1).

Bất chấp phong độ nghèo nàn ở Chelsea, Werner vẫn được HLV Hansi Flick triệu tập về cho hai trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu của Đức khi gặp Romania và Bắc Macedonia sắp tới. 

Werner có bộ mặt rất khác khi chơi ở tuyển Đức dưới thời của Flick. Ba trận đầu tiên của cựu HLV Bayern Munich với tuyển Đức thì ông đều đặt niềm tin vào Werner ở vị trí trung phong. Chân sút 25 tuổi đáp lại niềm tin đó bằng cách ghi bàn đều đặn cả 3 trận vừa qua. Chính vì thế, dù Werner chưa ghi bàn ở Chelsea nhưng ông Flick vẫn gọi anh về và nhiều khả năng trao cho cơ hội đá chính ngay từ đầu ở trận gặp Romania vào ngày 8-10 tới.

Nếu Werner không hiệu quả với vai trò trung phong thì HLV Flick sẽ tính tới phương án sử dụng những cầu thủ chơi như số 9 “ảo”. Đó là Kai Havertz hoặc Serge Gnabry. Cả hai cầu thủ này đã từng được cựu HLV Joachim Loew sử dụng đá số 9 “ảo” ở Euro 2020 vừa qua. Tuy Đức có số bàn thắng sau 3 trận đầu tiên của ông Flick khá cao, lên tới 12 bàn nhưng trung phong vẫn là vị trí khó tìm ở thời điểm hiện tại. Đó là lý do mà ông Flick hy vọng Werner thể hiện được khả năng ghi bàn ở tuyển Đức như thời còn chơi cho Leipzig ở Bundesliga. 

HLV 56 tuổi triệu tập tới 8 cầu thủ Bayern Munich lần này. Ngoại trừ thủ môn đội trưởng Manuel Neuer và hậu vệ Niklas Sule thì 6 cầu thủ còn lại chơi trên hàng tấn công. Đáng chú ý nhất là sự trở lại sau chấn thương của Thomas Muller kể từ Euro 2020. Chính ông Flick đã giúp Muller “hồi sinh” trở lại khi nắm quyền HLV trưởng Bayern Munich thay cho Niko Kovac hồi tháng 11-2019. Ông kéo Muller từ vị trí tiền đạo cánh phải vào chơi hộ công đã giúp khai thác năng lực kiến tạo chưa từng được biết tới của lão tướng 32 tuổi này. Muller phá kỷ lục kiến tạo ở Bundesliga ngay mùa giải đó với 21 lần. Anh tiếp tục là chân chuyền số một ở giải VĐQG Đức mùa giải kế tiếp với 18 pha. 

Bayern Munich sẽ giữ vai trò nòng cốt cho tuyển Đức ở hai trận đấu tới. Những cầu thủ khác sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát của ông Flick sắp tới sẽ có Werner, Havertz, Rudiger, Kehrer.

Tin cùng chuyên mục