Hansi Flick sẽ đưa Đức trở lại đỉnh cao

Không tính chủ nhà Qatar, thì Đức chính là đội tuyển đầu tiên giành quyền góp mặt tại World Cup 2022. Die Mannschaft đã có một màn tăng tốc thật sự ấn tượng dưới quyền tân HLV Hansi Flick

HLV Hansi Flick đang thổi vào tuyển Đức niềm tin mới.
HLV Hansi Flick đang thổi vào tuyển Đức niềm tin mới.

Tuyển Đức bước ra sân tại Bắc Macedonia khi biết rằng họ sẽ giành vé vào vòng chung kết nếu thắng, trong khi đội nhì bảng Armenia thua tại Romania. Và kết quả chung cuộc đã diễn ra theo đúng kịch bản đó. Cựu vô địch thế giới 2014 dễ dàng đánh bại Bắc Macedonia 4-0 nhờ màn trình diễn chói sáng trong hiệp 2, còn Armenia thua 0-1 tại Romania. Như vậy, đoàn quân của HLV Hansi Flick đã có 21 điểm, hơn đội vừa vươn lên nhì bảng là Romania đến 8 điểm và là khoảng cách không thể san lấp trong 2 lượt trận cuối.

Đây là một hành trình lột xác của tuyển Đức dưới thời tân HLV Flick. Trong 2 năm cuối của người tiền nhiệm Joachim Loew, tuyển Đức đã thật sự sa sút qua những kỷ lục khó tin: như bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018, thua Tây Ban Nha 0-6 ở UEFA Nations League, lần đầu tiên thua một trận ở vòng loại World Cup sau 20 năm (thua Bắc Macedonia 1-2 trên sân nhà hồi tháng 3) và gần nhất bị loại từ vòng 1/8 Euro 2020. Nhưng kể từ khi HLV Flick nắm quyền trong tháng 7, thì tuyển Đức đã mạnh mẽ tiến đi với 5 trận toàn thắng, ghi 18 bàn chỉ để thủng lưới 1 lần.

HLV Flick, nhà cầm quân 56 tuổi từng đưa Bayern Munich đến 2 danh hiệu Bundesliga và Champions League 2020, đánh giá trên RTL: “Chúng tôi hài lòng khi đã có 5 chiến thắng liên tiếp. Chúng tôi đặt mục tiêu giành vé sớm nhất có thể và giờ đội đã đạt được nó trước 2 lượt đấu. Tôi thật sự tự hào và tin tưởng rằng chúng tôi có chất lượng tương đương với những đội tuyển lớn như Pháp, Italia hay Bỉ. Tôi rất lạc quan về tương lai”.

Hansi Flick sẽ đưa Đức trở lại đỉnh cao ảnh 1 Timo Werner đã ghi bàn đều đặn trở lại dưới sự thúc đẩy của HLV mới.

Sự hồi sinh của Die Mannschaft cũng được thấy rõ qua chính hình ảnh của Timo Werner, khi tiền đạo đang khoác áo Chelsea đã “có duyên” hơn trước khung thành với 5 bàn thắng trong 5 trận gần nhất. Werner tiết lộ rằng niềm tin mà HLV Flick dành cho đã giúp anh vượt qua những lời chỉ trích ngày càng tăng về phong độ trong những tháng gần đây: “Khi HLV thích bạn và tin tưởng bạn, thì điều đó sẽ giúp ích cho mọi tiền đạo, đặc biệt là tôi. Tôi cần sự tin tưởng đó và Flick trao điều đó cho tôi 100%”. Trong khi, tiền vệ Leon Goretzka cũng ủng hộ HLV Flick sẽ đưa Đức trở lại ngôi đầu thế giới: “Chúng tôi vẫn cần cải thiện để trở lại đỉnh cao, nhưng có rất ít người tốt hơn Hansi để làm được điều đó”.

Tiền đạo trẻ Jamal Musiala chính là tương lai khi vừa ghi bàn vào lưới Bắc Macedonia ở 18 tuổi 227 ngày - trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của tuyển Đức kể từ năm 1910.

Tin cùng chuyên mục