Hannover - Schalke 1-0: Tiếp tục chiến thắng

Với màn trình diễn đề cao tinh thần kỷ luật chiến thuật, Hannover đã vượt qua Schalke để trở thành một trong 4 đội bóng vẫn duy trì được thành tích toàn thắng sau 2 vòng đấu ở Bundesliga.   
 Hannover (phải) đã gây sức ép rất tốt lên hàng phòng ngự của Schalke.
Hannover (phải) đã gây sức ép rất tốt lên hàng phòng ngự của Schalke.
Đội bóng mới thăng hạng Hannover đã toàn thắng trong cả 2 trận đấu đầu mùa để sánh vai cùng Dortmund, Bayern Munich và Hamburg trong nhóm dẫn đầu ở Bundesliga khi họ đá bại Schalke 1-0 tại HDI Arena vào hôm Chủ nhật vừa qua.

Ghi bàn vào thời điểm quan trọng
Tân binh Jonathas là người hùng của Hannover với bàn thắng quan trọng ở phút 67, chỉ 5 phút sau khi được tung vào sân để thay thế cho Niclas Fullkrug. Đội chủ nhà đã thống trị trận đấu trước một đối thủ phải chiến đấu rất vất vả để tạo ra những mối đe dọa, mặc dù họ đã giành được chiến thắng rất thuyết phục trước RB Leipzig (2-0) ở vòng đấu mở màn. Nếu như thủ môn Ralf Fahrmann không xuất sắc cứu thua cho Schalke trong vài tình huống thì Hannover đã có thể ghi được nhiều hơn một bàn thắng.
Sau trận đấu, HLV Andre Breitenreiter của Hannover, từng dẫn dắt Schalke ở mùa bóng 2015-2016, nói: “Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với ba điểm. Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu với Schalke rất căng thẳng trong cả tuần, chúng tôi đã trải qua rất nhiều kịch bản trong tập luyện và nó đã đạt được thành công trong ngày hôm nay. Chúng tôi đã giành lại được rất nhiều bóng và đưa nó lên phía trước rất tốt. Vào hiệp 2, Schalke chiếm ưu thế hơn nhưng chúng tôi đã phòng ngự tốt và ghi bàn vào thời điểm quan trọng và sau đó phòng thủ quyết liệt. Chúng tôi đã không để cho Schalke tạo ra bất kỳ cơ hội thuận lợi nào”.
Không đúng theo kế hoạch
Trong hoàn cảnh như thế, HLV Domenico Tedesco của Schalke chỉ còn biết “chúc mừng Hannover, họ xứng đáng giành chiến thắng”. Ông đã giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận thắng Leipzig 2-0 với hy vọng sẽ giúp Royal Blues tìm thêm được một kết quả tích cực nữa tại HDI Arena. Thế nhưng, mọi chuyện đã không diễn ra theo kế hoạch của ông bởi đơn giản là Hannover chơi thứ bóng đá tốt hơn. 
Ông nói: “Chúng tôi đã phải đấu tranh ở đó - đối thủ của chúng tôi đã gây sức ép rất tốt. Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở trận đấu này nhưng nó đột nhiên diễn biến theo chiều hướng có lợi cho họ. Chúng tôi đã chơi tốt hơn sau giờ nghỉ, nhưng Hannover đã ghi bàn ở một thời điểm quan trọng. Điều đó gây tổn thương, nhưng chúng tôi biết tại sao chúng tôi không ghi bàn: chúng tôi không tìm kiếm điều đó trên sân cỏ”.

Tin cùng chuyên mục