Hannah Otto chấp nhận thử thách cùng ‘privateer’

Nữ tay đua Hannah Otto quyết định ấn thân vào một thử thách hoàn toàn mới trong cuộc đời mình khi tuyên bố trở thành tay đua privateer (tư nhân) để hưởng thụ trọn vẹn đam mê xe đạp và tìm kiếm lợi ích tối đa cho mình.

Hannah Otto tuyên bố trở thành tay đua tư nhân
Hannah Otto tuyên bố trở thành tay đua tư nhân

'Privateer' (tạm dịch là tư nhân) là khái niệm ngày đang dần trở nên phổ biến trong làng xe đạp chuyên nghiệp thế giới. Về cơ bản, trong đua xe đạp, 'Privateer' dùng để nói đến một cá nhân nhưng “ôm” chức năng của một đội đua như: đăng ký, thi đấu, tìm kiếm tài trợ, tiền lương… và cũng tự lo hậu cần.

Ngày nay, vì tất cả các nhà tài trợ đều có các mức chi và cam kết các mức hỗ trợ khác nhau tuỳ theo mục đích nên các tay đua tư nhân trở nên sống được và có lãi.

Hannah Otto vốn là tuyển thủ xe đạp địa hình Mỹ từng tham dự Olympic và MTB World Cup. Cô nói: “Tôi vui mừng thông báo rằng vào năm 2022, tôi sẽ là tay đua tư nhân. Tôi cảm thấy hứng khởi và nhiều động lực”.

 Hannah Otto được tự do với đam mê của mình

Trở thành tay đua tư nhân sẽ có những thách thức đi kèm lợi ích. Hannah Otto chia sẻ: “Cấu trúc một đội truyền thống có thể làm cho cuộc sống trở nên ‘dễ dàng hơn’ rất nhiều và hợp lý hóa nhiều quy trình, các tay đua chỉ chuyên tâm thi đấu, chưa kể nó còn tạo ra sự gắn kết đồng đội.

Với tư cách là tay đua tư nhân, bạn phải tự lập kế hoạch cho mùa giải, đặt và lên lịch thi đấu, tự giao tiếp với truyền thông-mạng xã hội, thuyết phục các nhà tài trợ,... Riêng công tác hậu cần có thể rất đáng sợ. Nhưng là tay đua tư nhân, tôi sẽ không chịu áp lực từ việc tạo bè phái, lợi ích nhóm, không cần quá nhiều khâu phê duyệt để thực hiện một ý tưởng nên việc theo đuổi đam sẽ dễ dàng hơn”.

 Hannah Otto sẽ tự lo mọi việc của mình, kể cả hậu cần và tiền lương

“Tôi đã ấp ủ ý định trở thành tay đua tư nhân từ lâu nhưng bây giờ mới là thời điểm thích hợp. Khi ở trong một đội, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ của nhà tài trợ thông qua kết quả tập thể; nhưng khi là tay đua tư nhân, bạn phải tự đi giới thiệu cho mình. Đó là một trải nghiệm cực kỳ dễ bị tổn thương và cần rất nhiều can đảm để thực hiện”, cô gái người Mỹ chia sẻ những trải nghiệm của mình.

Với nhiều người, Hannah Otto đang đánh cược với chính mình. Nhưng chỉ cần cố gắng, có định hướng rõ ràng thì khi nhà tài trợ đầu tiên đến sẽ kéo theo nhiều nhà tài trợ khác. Hannah Otto hiện đã có Pivot Cycles và DT Swiss hỗ trợ chương trình của mình và sự đồng hành của các nhà tài trợ lớn khác như Voler, The Feed và Kenda. “Tôi đã cố gắng vượt qua thử thách và đang phát triển tốt. Tôi luôn cảm thấy như được truyền cảm hứng và có động lực hơn với mỗi hợp đồng, đề nghị và thỏa thuận được ký kết. Và đó mới chính là cuộc sống trọn vẹn cùng xe đạp”, Hannah Otto nói.

Tin cùng chuyên mục