Hành trình đua vô địch LS V-League 2020 sẽ chông chênh với CLB TPHCM

Cuối cùng, thầy trò HLV Chung Hae-song đã dừng bước ở vòng bán kết theo một kịch bản khó nuốt trôi: thua 1-5 trước CLB Hà Nội trong một thế trận thua toàn diện, từ con người cho đến đấu pháp.

CLB TPHCM vẫn còn quá nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự
CLB TPHCM vẫn còn quá nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự

Trận đấu này ông Chung đã không có sự phục vụ của Công Phượng và Huy Toàn, nhưng là cơ hội để cho hai ngoại binh vừa từ Costa Rica sang là Ariel và Ortiz thể hiện. Ở xung quanh bộ đôi này còn có nhiều ngôi sao khác nhằm hướng đến mục tiêu giành vé vào chung kết.

Nhưng diễn biến trên sân hoàn toàn khác với kỳ vọng của người hâm mộ CLB TPHCM khi chứng kiến đội nhà thất bại đến 1-5, trận thua nặng nhất của thầy trò ông Chung trong những lần đối đầu cùng CLB Hà Nội. Dù là trận đấu mang tính đá Cúp, chỉ là 1 trận, nhưng đội chủ nhà đã dốc lực để ghi nhiều bàn thắng cho dù có thời điểm tạo cách biệt 3 bàn cùng thế trận an toàn. Điều đó cho thấy đội bóng của bầu Hiển hạ quyết tâm không chỉ là 1 trận thắng mà còn là 1 tỷ số cách biệt. Như khẳng định sức mạnh của mình.

Nếu như CLB Hà Nội đang cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ của nhà ĐKVĐ cả ở đấu trường V-League lẫn Cúp Quốc gia thì CLB TPHCM vẫn chưa thực sự ổn định cần thiết. Ở trận Tứ kết, họ đã từng có 45 phút đầu trận như… mơ ngủ trước BR-VT trước khi bất ngờ lội ngược dòng ở hiệp đấu thứ 2. Những điểm yếu của hàng phòng ngự CLB TPHCM trong trận đấu ấy đã bị HLV Chu Đình Nghiêm “đọc vị” và trừng phạt trong cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy vừa qua.

Hành trình đua vô địch LS V-League 2020 sẽ chông chênh với CLB TPHCM ảnh 1 Hàng công cũng chưa có sự an tâm cần thiết
HLV Chu Đình Nghiêm nói gì về cặp tiền đạo đội khách? “Hai ngoại binh của TPHCM chỉ ở mức trung bình tại V-League, chứ không xuất sắc như đồn thổi. Sau khi xem những clip nhỏ về bộ đội này, tôi tự tin dùng hai trung vệ trẻ Văn Tới và Việt Anh, để đẩy Thành Chung lên đá tiền đạo”, HLV Chu Đình Nghiêm nói. Quả thực cặp trung vệ trẻ của CLB Hà Nội chỉ vừa mới ráp thực nghiệm qua trận đấu với Cần Thơ đã làm biến mất hai ngoại binh trên hàng công của CLB TPHCM.
Thua trận này CLB TPHCM chỉ còn 1 mặt trận phấu là LS V-League sau khi đã không thành công ở Siêu Cúp, Cúp Quốc gia và giải đấu vừa bị hủy là AFC Cup. Chỉ còn 1 mục tiêu để hướng đến, nhưng lúc này mọi thứ trở nên quá khó cho họ từ sự bứt phá của CLB Sài Gòn cho đến hai đối thủ vừa điền tên mình vào cuộc đua vô địch là Hà Nội và Viettel.

Tin cùng chuyên mục