Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam

Tối 8-12, đội tuyển nữ Việt Nam đã bước lên bục nhận Huy chương vàng môn bóng đá nữ tại SEA Games 30. Đây cũng là tấm Huy chương vàng bóng đá lần thứ 6 mà các cô gái Việt Nam giành được, và lần này còn giá trị hơn khi kéo dài giai đoạn thành công của bóng đá nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam khẳng định ngôi Hậu Đông Nam Á. Ảnh: Dũng Phương
Đội tuyển nữ Việt Nam khẳng định ngôi Hậu Đông Nam Á. Ảnh: Dũng Phương
Ngày 22-11, các cô gái Việt Nam rời sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) sang Manila (Philippines) với nhiệm vụ bảo vệ tấm Huy chương vàng mà đội đã giành được tại SEA Games 29. Trước giờ lên đường, HLV Mai Đức Chung đã hạ quyết tâm sẽ đạt được mục tiêu khi đội đã có được sự chuẩn bị rất chu đáo, trong đó có chuyến tập huấn tại nước ngoài.
Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 1 Trở ngại đầu tiên của đội là chuyện dinh dưỡng, nhưng sau đó đã được lãnh đạo VFF can thiệp và chế độ ăn uống của đội đã được nâng lên để đảm bảo thể lực trước khi bước vào cuộc tranh tài.
Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 2 Trận ra quân, đội Việt Nam chia điểm với "kỳ phùng địch thủ" Thái Lan 1-1, Dương Thị Vân là tác giả bàn mở tỷ số. Đến cuối trận, Dangda (17) gỡ hòa cho Thái Lan.
Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 3 Sang trận thứ 2, các cô gái Việt Nam giành chiến thắng 6-0 trước Indonesia để hoàn tất vòng loại với 4 điểm. Sau đó giành luôn ngôi đầu bảng khi hơn hiệu số so với Thái Lan
Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 4 Vòng bán kết, Việt Nam gặp thử thách khi so tài cùng đội chủ nhà Philippines vốn có chuẩn bị rất tốt cho giải năm nay.
Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 5 Nhưng Thái Thị Thảo...
Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 6 ... Rồi Tuyết Dung đã lập công đem chiến thắng 2-0 về cho đội Việt Nam. Đội Việt Nam vào chung kết và gặp lại Thái Lan.
Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 7 Cuộc so tài cân sức và lắm quyết liệt, cầu thủ 2 đội như bị vắt kiệt sức ở trận thư hùng này
Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 8 Chương Thị Kiều, Huỳnh Như đã nén đau để cố gắng chung sức cùng đồng đội thi đấu
Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 9 Hải Yến kịp lập công với bàn thắng ở đầu hiệp phụ thứ nhất
Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 10 Và đem chiến thắng chung cuộc về cho đội tuyển Việt Nam
Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 11 Đội tuyển Việt Nam bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng SEA Games và là tấm Huy chương vàng thứ 6 từ trước đến nay.
Hành trình đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 12 HLV Mai Đức Chung, người gắn liền với những thành công của bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục