Hàng thủ tan nát, Barca lâm nguy

Sau chiến thắng đậm trước Girona tại vòng 25 La Liga, Barcelona phải trả giá đắt cho hàng thủ.

Pique dính chấn thương, đẩy hàng thủ Barcao vào thế khó. Ảnh: Getty Images
Pique dính chấn thương, đẩy hàng thủ Barcao vào thế khó. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng 6-1 trước Girona đã giúp Barca tiếp tục duy trì khoảng cách với đội xếp thứ ba Real Madrid là 14 điểm, và đội xếp nhì Atletico 7 điểm. Đấy là điều đáng mừng, nhưng đằng sau đó gã khổng lồ xứ Catalan phải trả cái giá đắt với việc trụ cột gặp chấn thương.

Theo tờ Mundo Deportivo, Barca mất liền 2 trụ cột ở hàng thủ. Đầu tiên, Gerard Pique sau pha va chạm với tiền đạo Pere Pons bên phía đội khách đã dính chấn thương phải nhường chỗ cho Thomas Vermaelen ở phút 64. Tai họa chưa dừng lại ở đây, trong một pha đi bóng, hậu vệ cánh phải Nelson Semedo cũng gặp chấn thương và rời sân không lâu sau đó.

Chẩn đoán ban đầu từ bộ phận y tế, Pique đã gặp chấn thương đầu gối phải. Hiện tại mức độ chưa được xác định, nhưng nhiều khả năng ngôi sao người Tây Ban Nha phải nghỉ thi đấu vài trận. Đây được xem hậu quả của việc Barca mạo hiểm với Pique. Bởi trước đó, Pique chưa hoàn toàn bình phục chấn thương kể từ trận đấu với Espanyol, nhưng vẫn cố tiêm thuốc giảm đau để thi đấu.

Trong khi đó, Semedo được cho đã bị rách cơ đùi phải và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Đây rõ ràng là tin không tốt lành gì cho Barca, bởi vì Semedo vừa trở lại thi đấu sau chấn thương cách đây không lâu. Không chỉ 2 cái tên trên, Barca còn nhận thêm tin buồn khác khi hậu vệ cánh trái Jordi Alba nhận đủ số thẻ phạt và bị treo giò ở trận đấu tới gặp Las Palmas tại vòng 26.

Vắng cùng lúc 3 trụ cột, rõ ràng hàng thủ Barca đang lâm nguy. Lưu ý rằng, Vermaelen dù đã trở lại. Nhưng trước đó trung vệ người Bỉ cũng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Đồng nghĩa, Vermaelen không có được thể lực tốt nhất.

Vì thế nhiều khả năng ở trận đấu tới, Vermaelen sẽ thi đấu với Yerry Mina tại trung tâm hàng thủ. Samuel Umtiti có thể sẽ được đẩy ra cánh trái, trong khi cánh phải có Sergi Roberto hoặc Aleix Vidal đảm nhận.

Tin cùng chuyên mục