Hàng phòng thủ giúp Juventus hồi phục

Hàng công không ổn chút nào nhưng sự chắc chắn ở khâu phòng ngự đã giúp Juventus nuôi hy vọng lọt vào top tư Serie A mùa này.
Trung vệ Matthijs de Ligt giúp Juve hồi sinh
Trung vệ Matthijs de Ligt giúp Juve hồi sinh

Juventus hiện đang đứng thứ 5 trên BXH Serie A và kém top tư chỉ 4 điểm. So với chính mình mùa giải trước, Juventus tụt hai bậc và thua 5 điểm (39 so với 34), hàng công cũng kém xa (39 với 27) nhưng bù lại hàng thủ chắc chắn hơn một chút (19 với 17).

Có thể là Juventus đi đúng với quan điểm của HLV trưởng Max Allegri khi chỉ cần thắng với tỷ số 1-0. Juventus đang có hàng công tệ nhất trong top 10, thậm chí chỉ hơn một nửa số bàn thắng của Inter Milan.

Đội bóng của ông Allegri có dấu hiệu hồi phục trong 8 trận gần đây ở Serie A. Điểm nhấn của Juventus là hàng thủ chắc chắn với 6 trận thắng giữ sạch lưới nhà, hai trận còn lại chỉ để thủng lưới 1 bàn/trận. Dù trung vệ đội trưởng Giorgio Chiellini chưa thể trở lại thi đấu thường xuyên vì chấn thương nhưng có hai nhân tố nổi bật ở hàng thủ là thủ môn Wojciech Szczęsny và trung vệ Matthijs de Ligt.

Thủ môn Ba Lan có nhiều pha cứu thua xuất thần cho thấy anh đã tìm lại được phong độ sau thời gian sa sút đầu mùa. Trung vệ Hà Lan cũng tìm lại được cảm giác bóng và vị trí rất tốt góp phần vào sự vững chắc của hàng thủ Juventus. Người đại diện của de Ligt là Mino Raiola cho biết khả năng cầu thủ 22 tuổi sẽ rời Juventus sang Barcelona dù mức tiền phá vỡ hợp đồng lên tới 120 triệu euro. 

Điểm cần tăng cường trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng của Juventus chính là hàng công. Sau sự ra đi của Ronaldo, các tiền đạo của ông Allegri tỏ ra kém sắc bén. Cầu thủ được HLV 54 tuổi ưng chuộng nhất là Paulo Dybala chỉ mới 5 bàn sau 18 trận, bằng với Alvaro Morata. Moise Kean mượn về từ Everton được 3 bàn. Sau khi thất bại trong việc mua Dembele từ Barcelona (cầu thủ Pháp vừa gia hạn hợp đồng) thì Juventus nhắm tới đội trưởng Arsenal là Aubameyang. Tiền đạo Gabon đang gặp nhiều trở ngại ở sân Emirates nên muốn ra đi. Juventus đề nghị phương án mượn Aubameyang thay vì mua đứt vì mức lương lên tới 250 nghìn bảng/tuần. Ông Allegri có 2 tuần nghỉ đông để tìm cách khắc phục hàng công đang sa sút của Juventus trước khi Serie A quay trở lại với trận đấu đáng chú ý Juventus – Napoli.

Tin cùng chuyên mục