Hàng loạt tay vợt dương tính với Covid-19 sau giải đấu giao hữu tại Abu Dhabi, nhưng sẽ sớm trở lại

Abu Dhabi, nơi tổ chức giải đấu giao hữu biểu diễn nam, nữ mới đây - Mabadala World Tennis Championship, đã trở thành “địa điểm lây lan Covid-19 mới nhất” trong làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới. Cụ thể, cả 2 tay vợt tham gia giải đơn nữ là Ons Jabeur (Tunisia) và Belinda Bencic (Thụy Sỹ) đều dương tính với Covid-19. HLV Carlos Moya cũng xác định bị mắc căn bệnh này. Trước đó, kết quả xét nghiệm của Rafael Nadal cũng cho ra kết quả tương tự.

Jabeur (trái) và Bencic đều mắc Covid-19 sau khi tham dự Abu Dhabi
Jabeur (trái) và Bencic đều mắc Covid-19 sau khi tham dự Abu Dhabi

Tay vợt nữ số 1 của Tunisia chia sẻ trên Twitter: “Xin chào mọi người! Tôi viết những dòng này để các bạn biết rằng, bất chấp việc đã tiêm vaccine, tôi vẫn mắc Covid-19. Ngay cả khi tôi phải trải qua những triệu chứng nặng, tôi hy vọng sẽ nhanh chóng vượt qua căn bệnh này và sớm hồi phục. Tôi hiện đang trong quá trình cách ly tại Tunisia và tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin mới cập nhật ngay khi tôi hoàn toàn khỏe mạnh. Hãy bảo trọng, lo lắng cho người thân!”.

Jabeur mắc Covid-19 thì Bencic cũng phải “liên đới”. Trước và sau trận đấu ở Khu Tổ hợp Quần vợt Quốc tế Abu Dhabi, cả 2 tay vợt nữ này đều có nhiều lần tiếp xúc nhau khá thân cận. Thế nên, người ta vẫn chưa rõ là ai lây cho ai, Jabeur lây bệnh cho Bencic hay là Bencic lây bệnh cho Jabeur? Chính Emma Raducanu, người từng đặt lịch sẽ tham dự giải đơn nữ Mabadala World Tennis Championship, cũng đã phải rút lui trước khi thi đấu vì nhiễm phải Covid-19.

Hàng loạt tay vợt dương tính với Covid-19 sau giải đấu giao hữu tại Abu Dhabi, nhưng sẽ sớm trở lại ảnh 1 Bencic và Jabeur tiếp xúc nhau khá thân cận
Bencic cũng viết trên Twitter: “Xin chào mọi người! Tôi chỉ muốn chia sẻ một thông tin cập nhật nhanh, cho dù tôi đã chích vaccine, không may là tôi đã mắc Covid-19. Tôi hiện đang trong quá trình cách ly và đang tận dụng tất cả các biện pháp phòng ngừa, chữa trị để có thể vượt qua căn bệnh này càng sớm càng tốt, trong khi đang trải qua một số triệu chứng như là sốt, đau họng, cảm lạnh. Bất chấp thời điểm nhiễm bệnh không lý tưởng khi tôi đang chuẩn bị cho Hệ giải Australian Open, tôi sẽ tìm cách để sớm bay đến Úc sau khi khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly”.

HLV Moya, người đã tháp tùng Nadal sang Abu Dhabi cũng tiết lộ trên Twitter: “Xin chào mọi người! Tôi muốn nói với các bạn rằng, tôi cũng đang trải qua quá trình cách ly vì nhiễm phải Covid-19. Hôm Chủ nhật rồi, khi đáp máy bay xuống Mallorca, với một số triệu chứng, tôi đi xét nghiệm nhanh và kết quả cho ra dương tính. Vài giờ sau, khi kết quả xét nghiệm PCR cũng là dương tính, tôi chính thức phải bước vào giai đoạn cách ly. Tôi hiện đang bị nhức đầu, cảm sốt, đau nhức toàn thân và ớn lạnh. Hy vọng là mọi điều tồi tệ sẽ sớm qua”.

Rõ ràng, Moya bị lây từ chính Nadal, người xác định mình nhiễm Covid-19 từ 2 ngày trước. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã xhia sẻ: “Sau khi trở về từ Abu Dhabi, tôi xác định mình mắc Covid-19. Tôi đang trải qua quãng thời gian khá khó chịu nhưng tôi tin tưởng mình sẽ cải thiện từng chút. Tôi hiện đang cách ly tại nhà và đã thông báo tin này cho những người tôi đã từng tiếp xúc. Do chuyện đã xảy ra, tôi sẽ phải linh hoạt với lịch trình tương lai của mình và phân tích các hành động tiếp theo dựa theo tình hình tiến triển. Tôi sẽ liên tục thông báo cho các bạn biết về bất cứ quyết định nào liên quan đến các giải đấu tương lai của tôi”.
Hàng loạt tay vợt dương tính với Covid-19 sau giải đấu giao hữu tại Abu Dhabi, nhưng sẽ sớm trở lại ảnh 2 Nadal và Moya cũng lây cho nhau

Tin cùng chuyên mục