“Hàng khủng” chất lượng Polina Rahimova đã đến Thái Bình

Nữ ngoại binh được đánh giá có chất lượng nhất ở đợt thuê ngoại binh hiện tại của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 là Polina Rahimova (Azerbaijan) đã có mặt ở Việt Nam.

HLV Trần Văn Giáp và ngoại binh Polina Rahimova tại Việt Nam. Ảnh: BC Thái Bình
HLV Trần Văn Giáp và ngoại binh Polina Rahimova tại Việt Nam. Ảnh: BC Thái Bình

Trong ngày 19-6, đội bóng chuyền nữ Thái Bình đã chào đón chủ công Polina Rahimova (Azerbaijan).

HLV trưởng đội bóng – ông Trần Văn Giáp từng chia sẻ, việc thuê Polina Rahimova sẽ bổ sung tốt chất lượng chuyên môn cho đội bóng tuy nhiên như nhiều cầu thủ khác, bất kỳ VĐV nào cũng phải hòa nhập với tập thể chung để có một sự vận hành chuyên môn tốt nhất.

Những thông tin về Polina Rahimova đã được chia sẻ rất nhiều thông qua các trang mạng quốc tế. Tay đập này bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp từ năm 2005 và trải qua nhiều đội bóng tại châu Âu. Sinh năm 1990 và đã ở độ tuổi 32 nhưng ban huấn luyện bóng chuyền nữ Thái Bình tin rằng Polina Rahimova vẫn đủ chuyên môn thi đấu tốt giải bóng chuyền vô địch quốc gia tại Việt Nam.

Năm 2020, theo thông tin của internet, giá trị chuyển nhượng của Polina Rahimova vào khoảng 1 triệu USD. Tuy nhiên, mức lương của cô đạt được thỏa thuận để đến với đội bóng nữ Thái Bình được giữ kín.

Tại châu Âu, Polina Rahimova đang khoác áo CLB Kuzeyboru (Thổ Nhĩ Kỳ) và cô được chia sẻ có chiều cao 1m98 thi đấu ở vị trí đối chuyền với khả năng bật đà tấn công 3m07 và bật đà chắn bóng là 2m90.

Tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022, nữ Thái Bình ở cùng bảng với Ninh Bình Doveco, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Kinh Bắc Bắc Ninh, VTV Bình Điền Long An. Trong số này, đội Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã thuê chủ công người Cameroon, Kinh Bắc Bắc Ninh thuê VĐV Thái Lan thi đấu còn các đội Ninh Bình Doveco và VTV Bình điền Long An chưa có cầu thủ ngoại.

Tin cùng chuyên mục