Hàng công bùng nổ đưa Atletico lên ngôi đầu

Sau một mùa giải mà Atletico Madrid gây thất vọng lớn bởi sự kém cỏi của các chân sút, cựu vô địch La Liga năm 2021 đang cho thấy sự thay đổi lớn lao khi cả 3 ngôi sao tấn công được kỳ vọng của họ đồng loạt tỏa sáng làm nên chiến thắng 3-0 trên sân Getafe.

Alvaro Morata tỏa sáng với cú đúp trong ngày trở lại với Atletico Madrid.
Alvaro Morata tỏa sáng với cú đúp trong ngày trở lại với Atletico Madrid.

Đã có những nghi ngờ về việc liệu Atletico có nên giữ lại tiền đạo Alvaro Morata sau 2 năm thi đấu theo dạng cho mượn khá thất vọng tại Juventus hay không. Tuy nhiên, chân sút 29 tuổi người Tây Ban Nha đã nhanh chóng khẳng định chất lượng của bản thân xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Morata đã ghi cú đúp bàn thắng ngay trong ngày ra quân - ghi bàn đầu tiên bằng một cú sút chìm ở phút 15, sau đó đánh đầu ghi bàn thứ 2 ở phút thứ 59.  

“Tôi không cần gửi bất kỳ thông điệp nào”, Morata nhấn mạnh. “Tôi phải tiếp tục làm việc cho bản thân và cho đội bóng của mình. Tôi thích chơi cho Atletico, tôi ở đây để cống hiến mọi thứ trên sân, làm việc chăm chỉ và thi đấu nỗ lực. Tôi tự tin rằng chúng ta có một nhóm rất mạnh, sẽ chiến đấu vì mọi mục tiêu. Điều quan trọng là đội có thể bắt đầu với một chiến thắng. Tôi nghĩ đây sẽ là một năm tuyệt vời!”. Trong khi, HLV Diego Simeone hy vọng chân sút này sớm đưa ra quyết định ở lại với đội bóng: “Morata đang làm tốt, cậu ấy làm việc chăm chỉ. Mọi người ở CLB hy vọng anh ấy sẽ ở lại với chúng tôi sau tháng 8 này”.

Atletico hoàn thành màn khởi đầu hoàn hảo khi tiền đạo Antoine Griezmann vào sân thay Thomas Lemar ở phút 62 và ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 75. Đáng chú ý khi cả 3 bàn thắng được ghi đều xuất phát từ các đường kiến tạo của tiền đạo trẻ Joao Felix. HLV Simeone đánh giá thêm về kết quả: “Điều tôi thích nhất là thái độ và nỗ lực tập thể. Chúng tôi đã chơi như một đội và đó thực sự là một điều thật hạnh phúc được thấy trong trận đấu đầu tiên của mùa giải. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ phải cải thiện, nhưng đó là một khởi đầu rất tốt”.

Vòng đấu đầu tiên La Liga khép lại trong sự tưng bừng khi có đến 7 đội kết thúc trong chiến thắng. Trong đó, bên cạnh Atletico còn có Real Betis và Villarreal đã thắng với cùng tỷ số 3-0, nhưng Atletico xếp cao nhất ở vị trí đầu bảng nhờ vào thứ tự bảng chữ cái. Xếp sau thứ tự lần lượt là Osasuna, Real Madrid, Real Sociedad và Valencia. Trong 3 kết quả hòa có Barcelona, đoàn quân được đầu tư mạnh mẽ của HLV Xavi tạm thời xếp thứ 11.

Tin cùng chuyên mục