Haney thắng điểm Joseph Diaz, giữ đai WBC; Teofimo suýt chết khi thua Kambosos

Đánh bại Joseph Diaz với điểm số tuyệt đối sau 12 hiệp đấu. “The Dream” Devin Haney đã bảo vệ thành công đai hạng nhẹ của WBC. Đây là trận đấu thứ 4, Haney bảo vệ thành công đai hạng nhẹ của WBC, sau khi được đôn lên từ đai Interim của tổ chức này. Với kết quả như vậy, “The Dream” đang tiến lại rất gần với trận “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nhẹ” - đấu với “Hoàng đế” George Kambosos Jr.

Devin Haney
Devin Haney

Haney không ngần ngại gọi”Kẻ tiếp quản” Teofimo Lopez chỉ là “Nhà vô địch gian lận”, và rồi lý lẽ của anh đã được chứng minh khi Teofimo để thua Kambosos Jr mới đây. Rạng sáng nay, với màn trình diễn ấn tượng trước JoJo, “The Dream” tiếp tục cho thấy, anh có cả 2 bề lý lẽ và rằng Teofimo không xứng đáng đứng ngang cửa với anh.

Võ sĩ quê ở San Francisco (California) đã được cả 3 trọng tài chấm điểm thắng áp đảo. Hai trọng tài Dave Moretti và Max DeLuca chấm anh giành chiến thắng với cùng điểm số 117-111; trong khi đó, trọng tài Tim Cheatham chấm anh thắng điểm 116-112. Như vậy có nghĩa là, Haney vẫn đang “bất khả chiến bại” với 27 trận đấu toàn thắng.

Haney, người có 15 trận thắng bằng KO trong sự nghiệp thượng đài chuyên nghiệp mới dài 6 năm tuổi, chia sẻ với Chris Manniz của DAZN: “Tôi biết tôi phải đối mặt với một đấu thủ rất khó nhằn. JoJo Diaz luôn gây khó khăn cho bất cứ kẻ nào mà anh ta đối mặt trên sàn đài. Anh ta chỉ có 1 trận thua (trước đó, JoJo chỉ để thua mỗi Gary Russell). Anh ta có rất nhiều kinh nghiệm, nhưng tôi đã leo lên sàn đài và hoàn tất công việc của mình”.

“Chiến thuật của tôi là giữ anh ta ở khoảng cách xa với các cú đấm thọc, kết hợp với những đòn khác. Đó là những gì mà tôi đã thực thi trên sàn đài. Ngay từ khi trận đấu khởi đầu, tôi đã biết anh ta sẽ không lùi bước, tôi biết mình đấm trúng anh ta những cú ra quyền rất tốt, nhưng anh ta vẫn tiếp tục chiến. Anh ta là một nhà vô địch thật sự, từng 2 lần vô địch thế giới (hạng siêu lông), vì thế, anh ta đã bước ra và cống hiến một trận đấu thật hay”.

Hiện tại, mục tiêu của Haney chính là Kambosos: “Tiến lên đi, Kambosos. Hãy đấu để thống nhất tất cả các đai vô địch, tìm ra Nhà vô địch tối thượng thật sự. Hãy đấu vì điều đó trong trận đấu tiếp theo. Đấu với anh ta ở Australia ư? Tôi sẽ bay lên tận sao Mộc nếu phải làm điều đó. Trận đấu thống nhất các đai vô địch sẽ là rất tuyệt vời. Anh ta đã đấu rất hay khi đánh bại Teofimo Lopez. Tôi nghĩ người hâm mộ sẽ thích điều đó, và sẽ không còn tranh cãi ai mới là Nhà vô địch tối thượng ở đây, sau khi trận đấu đó kết thúc”.

Khi mà Haney và Kambosos sẵn sàng đối mặt với nhau, những kẻ như Teofimo, hay thậm chí Vasiliy Lomahcenko, chỉ còn là “những kẻ ngoài lề”. Mới đây, theo như bác sĩ tiết lộ, Teofimo đã suýt bỏ mạng khi thua Kambosos. “Kẻ tiếp quản” đã có dấu hiệu thở khò khè và bị sưng tấy ở cổ trước khi bước lên bàn cân trọng lượng. Sau đó, anh đã thượng đài trong điều kiện sức khỏe khá tệ.

Bác sĩ tai mũi họng Linda Dahl nói khi Toefimo từ chối tiệt lộ tình trạng hen suyễn của mình: “Lý ra anh ta có thể đã chết. Cách anh ta thở khò khè, tôi không thể miêu tả với các bạn. Nó giống như ai đó đặt tảng đá nặng 136 kg đặt lên ngực của bạn vậy. Rất may là anh ta đã không chết khi đang thượng đài!".

Tin cùng chuyên mục