VCK FIFA U20 World Cup 2017

Hàn Quốc và Nhật Bản bị loại

Sau khi may mắn có vé đi tiếp, Nhật Bản gặp đội toàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào Venezuela.
Chủ nhà Hàn Quốc (trái) bị loại sau thất bại 1-3 trước Bồ Đào Nha. Ảnh: T.L.
Chủ nhà Hàn Quốc (trái) bị loại sau thất bại 1-3 trước Bồ Đào Nha. Ảnh: T.L.
Các đội bóng châu Á đặt quyết tâm lớn khi có ưu thế về mặt địa lợi, nhân hòa ở Cúp U20 thế giới năm nay và thực tế là đã có 3/5 đội vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên vòng đấu knock out chiều và tối qua, 30-5 là một câu chuyện khác khi họ giáp mặt những đối thủ không hề dễ chịu.

Nhật Bản- Venezuela 0-1

Sau khi may mắn có vé đi tiếp, Nhật Bản gặp đội toàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào Venezuela. Đội bóng Đông Á gặp rất nhiều khó khăn trước những cầu thủ nguy hiểm trên hàng công của Venezuela là Adalberto Penaranda, Yeferson Soteldo, Ronaldo Pena và suýt nữa phải nhận những bàn thua trong 20 phút đầu.

Đáp lại, cầu thủ 2 lần làm tung lưới Italia ở vòng bảng Ritsu Doan tung cú sút phạt làm rung chuyển xà ngang đội bóng Nam Mỹ. Kế đến Akito Takagi suýt làm nên chuyện cho Nhật ngay trước khi hiệp 1 khép lại. 

Sang hiệp nhì, 2 đội tiếp tục đá đôi công nhưng bàn thắng cũng không đến nên họ phải bước vào giờ đá thêm. Lúc này đội trưởng của Venezuela Yangel Herrera bật cao đánh đầu thành bàn vào phút 108 giúp Venezuela ấn định chiến thắng 1-0 qua đó có lần đầu đi tới vòng tứ kết U20 World Cup. Đối thủ tiếp theo của Venezuela là đội thắng giữa Mỹ và New Zealand.

Hàn Quốc- Bồ Đào Nha 1-3

Chủ nhà Hàn Quốc bước vào trận tiếp Bồ Đào Nha với sự tự tin cao sau khi sớm vượt qua vòng bảng. Thậm chí hậu vệ của họ là Lee Sang-min còn cho biết đội nhà chỉ mới phô diễn 50% sức mạnh của mình. 

Tuy nhiên trong lúc có tinh thần lên cao Hàn Quốc nhận liền 2 gáo nước lạnh khi BĐN tận dụng hoàn hảo 2 cơ hội có được để sớm vượt lên nhờ công của Xadas và Bruno Costa. Cho dù sau đó đoàn quân của HLV Shin Tae-yong vùng lên dưới sự ủng hộ của khán giả nhà song họ thiếu đi sự sắc bén trước khung thành đội bóng châu Âu. 

Đã vậy tới phút 69, đội bóng xứ Hàn coi như hết hy vọng khi để cho Xadas nâng tỷ số lên 3-0. Những nỗ lực của chủ nhà chỉ được đền đáp bằng bàn gỡ của cầu thủ dự bị Lee Sang-heon khi trận đấu còn 9 phút. Trong khi đó với thắng lợi 3-1 BĐN tiến vào vòng đấu 8 đội, nơi họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa đại diện cuối cùng của châu Á là Saudi Arabia và Uruguay.

Lịch thi đấu vòng 1/8 (Ngày 31-5)

15 giờ: Uruguay - Saudi Arabia 

18 giờ: Anh - Costa Rica 

18 giờ: Zambia - Đức

Tin cùng chuyên mục