Hàn Quốc giành 3 điểm ở phút cuối

Cuộc so tài đáng chú ý nhất ở bảng C diễn ra vào tối 9-1 với chiến thắng 1-0 nghiêng về các cầu thủ Hàn Quốc nhờ vào bàn thắng muộn của Lee Dong-jun ở phút bù giờ.

U23 Hàn Quốc (áo đỏ) có chiến thắng nhọc trước các cầu thủ Trung Quốc. Ảnh: AFC
U23 Hàn Quốc (áo đỏ) có chiến thắng nhọc trước các cầu thủ Trung Quốc. Ảnh: AFC

Ở trận đấu sớm của bảng này, Iran và Uzbekistan chia điểm nên cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc cùng hạ quyết tâm giành chiến thắng để chiểm lấy ngôi đầu bảng. Với dàn cầu thủ được đánh giá chất lượng hơn, Hàn Quốc đã nhập cuộc tốt qua lối chơi tấn công chủ động.

Lần lượt Kim Dae-Won rồi Lee Dong-Kyeong đã có cơ hội gây nguy hiểm trong vòng 16m50 của Trung Quốc nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Hàn Quốc. Cơ hội rõ nét nhất của Hàn Quốc là tình huống ở phút 14, Oh Se-Hun tung cú đánh đầu cận thành nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Các cầu thủ Trung Quốc dần giành lại thế trận và đưa trận đấu trở về thế cân bằng từ giữa hiệp đầu. Dù vậy, Trung Quốc vẫn không mạo hiểm mở thế trận đá tấn công mà chủ yếu là xây dựng sự an toàn ở hàng phòng ngự, chờ cơ hội trong những pha phản công nhanh.

Hàn Quốc giành 3 điểm ở phút cuối ảnh 1 Trận thắng đã giúp Hàn Quốc tạm vươn lên ngôi đầu bảng
Tương tự như hiệp đầu, Hàn Quốc vẫn làm chủ tình hình từ đầu hiệp hai khi mở nhiều đợt tấn công bên phần sân đối phương. Những nỗ lực của Hàn Quốc cũng được đền đáp vào những giây cuốc của trận đấu sau bàn thắng quý hơn vàng của Lee Dong-Jun từ cú cứa lòng tinh tế đánh bại thủ môn Chen Wei, người đã thi đấu rất nổi bật ở đội Trung Quốc trong trận này.

Ở trận còn lại, Uzbekistan chia điểm cùng Iran sau trận hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục