Hàn Quốc gặp Saudi Arabia ở chung kết Giải U23 châu Á 2020

Đội tuyển xứ Kim Chi không mất nhiều sức để vượt qua Australia 2-0 ở trận bán kết của giải đấu diễn ra trên đất Thái Lan vào tối 22-1.

Hàn Quốc thể hiện sức mạnh trước Australia. Ảnh: AFC
Hàn Quốc thể hiện sức mạnh trước Australia. Ảnh: AFC

Một thế trận áp đảo hoàn toàn được thầy trò HLV Kim Hak-bum tạo ra trước đối thủ. Bằng chứng trong suốt cả trận đấu, Hàn Quốc có đến 16 pha dứt điểm, trong khi con số của Australia dừng ở mức khiêm tốn là 4.

Quay trở lại trận cầu, cá nhân tiền đạo Oh Se-hun có cho bản thân 3 pha dứt điểm nguy hiểm trong 25 phút bóng lăn, một trong số đó đưa bóng dội cột dọc khung thành Australia.

45 phút đầu tiên là hiệp đấu mà thủ môn Glover đã làm tất cả những gì tốt nhất có thể để giúp đội tuyển xứ Chuột túi thoát thua. Nhưng sự xuất sắc của người gác đền mang áo số 1 này không thể bảo toàn được mành lưới Australia.

Hàn Quốc gặp Saudi Arabia ở chung kết Giải U23 châu Á 2020 ảnh 1 Chiến thắng đã đưa Hàn Quốc vào chung kết và là đội thứ 2 của châu Á đến Olympic Tokyo 2020
Những thay đổi của HLV Kim Hak-bum cho học trò đã phát huy tác dụng ở phút 56. Cú đá chạm của You-hyeon vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi để Kim Dae-won băng vào đệm bóng cận thành khá dễ dàng.

Bàn thắng mở điểm làm vốn giúp đôi chân của các cầu thủ Hàn Quốc trở nên thanh thoát. Trong khi Australia buộc phải đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn gỡ hòa. Một thoát khing suất ở hàng thủ ở phút 78 khiến đội bóng áo vàng phải trả giá bằng bàn thua thứ 2.

Won Du-jae giành chiến thắng trong tình huống không chiến và tạo điều kiện để Lee Dong-gyeong. Số 10 của Hàn Quốc xử lý một nhịp để loại bỏ dàng hậu vệ Australia trước khi dứt điểm vào góc hạ gục thủ môn Glover.

Hàn Quốc gặp Saudi Arabia ở chung kết Giải U23 châu Á 2020 ảnh 2 Australia sẽ tranh vé còn lại với Uzbekistan đi dự Olympic 2020
Những phút còn lại vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đội tuyển xứ Kim Chi. Hàn Quốc chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn chiến thắng 2-0 đến khi trọng tài thổi còi khép lại trận đấu.

Không chỉ giành vé lọt vào chung kết để gặp Saudi Arabia ở trận đấu diễn ra vào ngày 24-1, thầy trò HLV Kim Hak-bum còn đoạt tấm vé đến Olympic Tokyo 2020. Trước đó một ngày (tức 23-1), Australia và Uzbekistan sẽ gặp nhau ở trận tranh hạng 3 nhằm định đoạt tấm vé cuối cùng góp mặt ở Nhật Bản vào mùa hè năm nay.    

Tin cùng chuyên mục