Haller ghi bàn cho… cả 2 đội, Ajax chia điểm tại Benfica

Tiền đạo Sebastien Haller không thể ngừng ghi bàn ở Champions League. Chỉ có điều, lần này anh không chỉ gia tăng kỷ lục ghi bàn trong màu áo Ajax Amsterdam mà còn ghi bàn phản lưới nhà giúp sức cho màn ngược dòng hòa 2-2 của chủ nhà Benfica ở lượt đi vòng 1/8 Champions League

Tiền đạo Sebastien Haller bất ngờ nổi lên với duyên ghi bàn khó tin cho Ajax.
Tiền đạo Sebastien Haller bất ngờ nổi lên với duyên ghi bàn khó tin cho Ajax.

Trong giai đoạn vòng bảng, Haller trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 6 trận đầu tiên ra mắt tại Chamions League. Với 10 pha lập công, tiền đạo 27 tuổi người Bờ Biển Ngà cũng giúp đội bóng Hà Lan toàn thắng ở vòng bảng. Bước vào vòng đấu knock-out, trong trận lượt đi vòng 1/8 tại Benfica, Haller tiếp tục ghi thêm bàn nữa. Pha lập công nâng tỷ số 2-1 ở phút 29 giúp cựu cầu thủ West Ham này đạt con số 11 bàn sau 7 trận ra mắt tại Chamions League, giúp anh nối dài kỷ lục mà sẽ khó có người phá nổi trong tương lai.

Tuy nhiên, trước đó ở phút 26, Haller đã có bàn phản lưới nhà sau nỗ lực ngăn cản đường chuyền tầm thấp của Jan Vertonghen. Làm nên diễn biến kịch tính còn có bàn mở tỷ số của Dusan Tadic cho đội khách Ajax ở phút 18, cùng bàn gỡ hòa 2-2 của Roman Yaremchuk ở phút 72. Đội trưởng của Ajax, Tadic cho biết: “Bạn không bao giờ hạnh phúc khi không thắng một trận đấu. Nhưng đây là châu Âu, có 2 trận đấu và mọi thứ vẫn còn mở rộng ở phía trước”.

Phía ngược lại, Benfica chơi trận Champions League đầu tiên dưới thời tân HLV Nelson Verissimo - người thay thế Jorge Jesus bị sa thải dù đã dẫn dắt đội vào vòng loại trực tiếp từ một bảng đấu bao gồm Bayern Munich và Barcelona. Đại diện Bồ Đào Nha chỉ chơi tốt trong hiệp 2 và tạo nên thế trận lấn lướt. Hậu vệ Vertonghen nói: “Chúng tôi đã có những cơ hội tốt hơn trong hiệp hai. Cuối cùng, trận đấu có thể diễn ra theo cả hai cách và hòa cũng là một kết quả công bằng”.

Tin cùng chuyên mục