Halle Open: Federer giành danh hiệu “thập toàn thập mỹ”

Với chiến thắng “dễ dàng hơn dự kiến” có điểm số 7-6 (7-2), 6-1 trước David Goffin (Bỉ), Roger Federer đã giành được danh hiệu “thập toàn thập mỹ” ở Halle Open - Novonti Open. Đây là lần thứ 10 anh đăng quang ở Gerry Weber Stadion, và là danh hiệu ATP Tour thứ 102 của huyền thoại người Thụy Sỹ. Sắp 38 tuổi, Federer vẫn rực lửa phong độ…

Roger Federer giành danh hiệu "thập toàn thập mỹ" ở Halle Open
Roger Federer giành danh hiệu "thập toàn thập mỹ" ở Halle Open

Khi Federer thắng mini-break đầu tiên ở loạt đấu tie-break của ván đấu mở màn, qua đó vượt lên dẫn trước 2-0, rất nhiều người tin rằng, Federer sẽ sớm giành quyền kiểm soát ván 1. Để rồi, khi Federer thắng loạt tie-break với điểm số chung cuộc là 7-2, khi Goffin trả giao bóng ra ngoài, cũng có rất nhiều người tin rằng, việc Federer giành chiến thắng trong trận đấu chung kết của giải Halle Open 2019 chỉ còn là “chuyện sớm hay muộn” mà thôi.

Quả vậy, sau khi đã cố gắng rất nhiều trong ván đấu mở màn, nhưng lại để thua sau loạt đánh tie-break, tay vợt người Bỉ như bị xì hơi, anh không còn giữ được trạng thái tâm lý cực sung của mình. Và ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên của ván 2, Goffin đã để thua break-point sau khi có đến 3 tình huống phạm lỗi giao bóng kép. Không kềm chế được cảm xúc, Goffin đã quăng mạnh cây vợt của mình, khi đó, anh cũng đã quẳng luôn cơ hội để lấy lại bình tĩnh.

Sớm thắng 1-0 ở ván đấu thứ 2, Federer càng đánh càng hứng khởi, còn đối thủ ở bên kia lưới của anh liên tục mắc phải sai sót, tuy cầm giao bóng mà trong lòng vẫn luôn lo lắng không yên. Goffin liên tục thua thêm break-point ở các game thứ 5 (bị dẫn 1-4) và thứ 7, để chấp nhận gác vợt với điểm số 1-6. Một kết quả quá thảm hại dành cho Goffin.

Về phần Federer, không biết nên dùng thêm mỹ từ nào để miêu tả những thành tựu ấn tượng của anh nữa. Đây là danh hiệu thứ 10 của anh ở Halle Open, và là danh hiệu thứ 19 trên mặt sân cỏ. Với thành tích này, anh đã bỏ xa “tiền bối” Bill Tilden và “đàn anh” Pete Sampars lại phía sau. Cả 2 người này chỉ sở hữu 10 danh hiệu trên mặt sân cỏ, và đều đã là quá khứ.

Với 10 lần đăng quang, Halle Open là giải đấu ưa thích nhất của Federer. Xếp sau giải đấu ở Đức lần lượt là giải đấu Swiss Indoors tại Basel (Federer từng 9 lần vô địch ở đây, và anh hoàn toàn có thể đạt được cột mốc “thập toàn thập mỹ” vào ngày 21-10 tới đây…), Wimbledon (Federer đã 8 lần lên ngôi ở đây, và biết đâu sẽ có lần thứ 9 sắp tới thì sao?), Dubai Championships (Federer cũng từng 8 lần lên ngôi ở đây) và Cincinnati Masters (Federer từng 7 lần vô địch).

Với chiến thắng ở Gerry Weber Open, Federer sẽ sẵn sàng bước đến với Grand Slam trên mặt sân cỏ bằng một sự tự tin cao độ. Anh sẽ được xếp hạt giống số 3 ở giải đấu sắp diễn ra tại All England Club, nơi Novak Djokovic và Rafael Nadal sở hữu 2 vị trí hạt giống hàng đầu. Hãy chờ xem, tay vợt sẽ bước sang tuổi 38 vào ngày 8-8 tới đây còn mang đến những chiến công, những thành tựu ấn tượng nào cho làng quần vợt nam thế giới.

Trong những ngày này, được xem Federer thi đấu, là một đặc ân, và được chứng kiến anh lại giương cao những chiếc cúp vô địch, là một vinh dự vô cùng to lớn.

Tin cùng chuyên mục