Lượt về vòng play-off

Hajduk Split - Everton, 2 giờ ngày 25-8: Dạo chơi đất khách

Giành thắng lợi thuyết phục lượt đi, Everton đã tạo được lợi thế lớn. Và dù trận lượt về phải thi đấu trên đất khách, nhưng khả năng đại diện Premier League sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trước Hajduk Split.
verton (phải) nhiều khả năng sẽ có thêm chiến thắng trước Hajduk.
verton (phải) nhiều khả năng sẽ có thêm chiến thắng trước Hajduk.
Giá trị được chứng tỏ

Với mùa hè tích cực trên thị trường chuyển nhượng, những đồng tiền Everton chi ra nay đã thu về giá trị. Sau mở màn đầy thuận lợi ở Premier League, The Toffees tiếp tục có được chiến thắng trước Hajduk Split ở lượt đi. Đặc biệt mới nhất là cầm chân Man.City.
Điểm chung trong những trận đấu kể trên, Everton đã định hình được lối chơi và xây dựng hệ thống đầy kiên cố. Hàng thủ đã có được sự chắc chắn trên mức cần thiết với Michael Keane. Tuyến giữa với Morgan Schneiderlin và Idrissa Gueye tạo nên bộ đôi đánh chặn đầy lợi hại. Riêng hàng công, Wayne Rooney liên tiếp tỏa sáng khi được hậu thuẫn bởi các vệ tinh Davy Klaassen, Tom Davies…

Quan trọng hơn, với lực lượng hùng hậu trong tay, HLV Ronald Koeman hoàn toàn có thể thuyên chuyển chiến thuật theo ý muốn. Nếu như mùa trước, chiến lược gia người Hà Lan dường như chỉ sử dụng 2 sơ đồ 4-2-3-1 và 4-3-3, thì nay, HLV Koeman bắt đầu dùng 3-6-1 và biến tấu thành 3-4-3 từng thời điểm khác nhau của trận đấu, rõ nhất là khi đối đầu với Man xanh. Tất cả điều này đã tạo cho Everton bộ mặt khác hẳn.

Chờ tân binh ghi dấu ấn

Với dàn cầu thủ chất lượng trong tay, cùng việc giành chiến thắng cách biệt ở lượt đi, nên lượt về Everton sẽ có sự thay đổi đôi chút trong đội hình. Báo chí Anh dự đoán, HLV Koeman nhiều khả năng tạo cơ hội cho tân binh cũng như cầu thủ dự bị thi đấu trận này.

Trong cuộc chạm trán Man.City, Gylfi Sigurdsson chỉ thi đấu vỏn vẹn 30 phút, nên phần lớn chưa thể hiện được nhiều. Đối đầu Hajduk, ngôi sao người Iceland thừa đất diễn chứng tỏ tài năng. Với sơ đồ 4-2-3-1 dự kiến, Sigurdsson thi đấu có phần dạt trái, để vai trò hộ công cho Klaassen và cánh phải được đảm nhận bởi Kevin Mirallas. Vị trí trung phong, Sandro Ramirez sẽ thay Rooney đảm nhận. Riêng Mason Holgate sẽ tiếp tục được tin dùng ở vai trò hậu vệ cánh phải…Với sự thay đổi kiểu này, Everton vẫn bảo toàn được cấu trúc chặt chẽ cùng với đó là sức mạnh.

Khi đội khách như vậy, không có nhiều cơ hội cho Hajduk để lật ngược tình thế. Một mặt, đại diện của Croatia được chơi trên sân nhà, và tỉ số 2-0 cũng không phải là lớn, nhưng thực tế rất khó. Với đẳng cấp thua kém, cùng lối chơi không được đánh giá cao về mặt tư duy, hy vọng vào một điều thần kỳ ở đoàn quân HLV Joan Carrillo là điều không thể. Đáng nói, Hajduk sẽ mất 2 trụ cột quan trọng Fran Tuder và Marko Futacs, và điều này ảnh hưởng rất nhiều đến mặt trận tấn công. Thống kê cũng chỉ ra, 6 lần dự play-off Europa League, Hajduk đều không vượt qua. 

Mang trên vai nhiệm vụ dường như bất khả trước mắt, mục tiêu của HLV Carrillo và các học trò bây giờ là làm sao thoát trận thua bẽ bàng trước Everton.

Dự đoán: Everton thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục