Hai trở ngại của PSG trong việc ký hợp đồng với Leo Messi

Tương lai của Messi đang rất gần PSG, mặc dù việc ký hợp đồng với cầu thủ người Argentina không hẳn là chuyện dễ dàng. CLB Pháp có hai trở ngại cần vượt qua: Tiền lương của Messi và việc gia hạn Kylian Mbappe.
Messi vẫn chưa tỉm thấy bến bờ mới
Messi vẫn chưa tỉm thấy bến bờ mới

Đội bóng trong mơ mà PSG sẽ thành lập nếu họ ký hợp đồng với Leo Messi có hai trở ngại chính trên con đường của họ. Một là mức lương cao của cầu thủ người Argentina - ước tính khoảng 80 triệu euro/năm - và hai là Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi ưu tiên gia hạn Kylian Mbappe.

Cả L'Equipe và Le Parisien, hai tờ báo có nhiều nguồn tin tốt về cốt lõi của CLB Paris, đều thống nhất về sự phức tạp khi thực hiện thương vụ Messi. Nếu vượt qua được, PSG sẽ đưa Messi về sánh vai cùng Neymar, Mbappe, Sergio Ramos và Donnarumma thành đội quân bất khả chiến bại – một đội tuyển trong mơ.

Thông báo của Barcelona về việc Messi sẽ không ở lại Camp Nou sau gần hai thập kỷ gấn bó đã thu hút sự chú ý của cả PSG và Manchester City của Pep Guardiola. Về cơ bản đây là 2 CLB duy nhất ở châu Âu có khả năng đáp ứng yêu cầu về tiền lương khủng khiếp của cầu thủ người Argentina. Cả 2 CLB đều được kiểm soát bởi các quỹ tài sản có chủ quyền với lợi nhuận của Vịnh Ba Tư.
Bất chấp sức mạnh kinh tế của PSG – CLB đang giữ mức chuyển nhượng kỷ lục thế giới cho hợp đồng với Neymar trị giá 222 triệu euro vào năm 2017 - CLB phải chịu sự điều chỉnh của Tổng cục Kiểm soát Quản lý Quốc gia (DNCG), một tổ chức kiểm toán chịu trách nhiệm về tài chính. sức khỏe của các thực thể thể thao khác nhau ở Pháp.

Paris Saint-Germain được đầu tư từ Qatar một thập kỷ trước, dự đoán lỗ từ 250 đến 300 triệu cho mùa giải 2021-2022. Để giữ vững mức tối thiểu, họ đã cam kết bán cầu thủ với giá tương đương khoảng 180 triệu euro.

Hiện tại, mục tiêu đó còn rất xa vời, vì họ mới chỉ thu về 7 triệu từ việc bán Mitchel Bakker cho Bayer Leverkusen. Ngoài ra, PSG đã chi khoảng 60 triệu euro cho hậu vệ cánh người Maroc, Hakimi, điều này sẽ khiến cán cân tài chính phức tạp hơn nữa.

Theo L'Equipe, ước tính chi phí hàng năm để trả lương cho Messi là 80 triệu euro. Đối với Pierre Maes, nhà tư vấn quốc tế và chuyên gia về bản quyền thể thao truyền hình, thương vụ dành cho Messi là khả thi trên quan điểm kinh tế, với sức mạnh của PSG.

"Các khoản tiền gần như không giới hạn, vì vậy theo nghĩa này sẽ không có bất kỳ vấn đề gì" khi thực hiện một ký kết như thế này, ông nhấn mạnh trong các tuyên bố với Liên đoàn bóng đá Pháp. Tuy nhiên, tác giả của cuốn sách 'Le business des droits TV du foot' đã chỉ ra trở ngại chính là "quy định" của DNCG.

Một khía cạnh đáng kể khác là việc gia hạn Mbappe. Cầu thủ người Pháp, vẫn chỉ mới 22 tuổi, là ưu tiên của Al-Kheliaifi, thậm chí trước cả Leo Messi (34 tuổi). Hợp đồng của tiền đạo trẻ sẽ chấm dứt vào tháng 6-2022 và nếu không gia hạn, anh có thể đạt được thỏa thuận độc lập với bất kỳ CLB nào từ tháng 1-2022, để ra đi vào tháng 6 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo Marca, PSG sẽ cân nhắc việc đưa ngôi sao trẻ của họ ra thị trường với giá cao, điều này sẽ gây ra hiệu ứng domino. Mbappe đã tính chuyện chuyển đến Real Madrid. Tuy nhiên, hiện tại, PSG đang xem xét tất cả các lựa chọn của họ, bao gồm cả việc để tất cả Messi, Mbappe và Neymar cùng chung một đội.

Tin cùng chuyên mục