Hai tay vợt nhí của Hải Đăng “gây sốc” ở giải quần vợt vô địch quốc gia

Dù mới 13 tuổi và lần đầu tiên tham dự nội dung đơn giải đẳng cấp cao quốc gia, nhưng 2 tay vợt nhí của CLB Hải Đăng là Ngô Hồng Hạnh (nữ) và Nguyễn Đại Khánh (nam) đã có những chiến thắng khá ấn tượng trong ngày khai mạc giải quần vợt vô địch nam – nữ quốc gia – Cúp Hải Đăng 2020.

Tay vợt 13 tuổi nhiều triển vọng Ngô Hồng Hạnh. Ảnh: DƯ HẢI
Tay vợt 13 tuổi nhiều triển vọng Ngô Hồng Hạnh. Ảnh: DƯ HẢI

Sau một thời gian dài tạm ngưng vì dịch Covid-19, quần vợt Việt Nam chính thức trở lại bằng giải VTF Masters 1 – Hải Đăng khởi tranh sáng nay tại Cụm sân quần vợt Hải Đăng (Tây Ninh). Đây là giải dành cho các tay vợt hàng đầu Việt Nam và có số tiền thưởng cao nhất trong hệ thống thi đấu của VTF với con số lên tới 500 triệu đồng. Giải quy tụ được 74 tay vợt đến từ 9 đơn vị mạnh trong cả nước, trong đó các hảo thủ của làng banh nỉ Việt Nam như Lý Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Văn Phương...

Trong ngày khai mạc hôm nay, giải tiến hành thi đấu vòng 1 hai nội dung đơn nam, đơn nữ theo thể thức loại trực tiếp, hai tay vợt trẻ nhất trong lịch sử quần vợt Việt Nam dự giải quốc gia Ngô Hồng Hạnh, Nguyễn Đại Khánh đã có hai chiến thắng đầy cảm xúc.

Kể từ năm nay, Liên đoàn quần vợt Việt Nam có sự thay đổi nhỏ trong điều lệ, chấp nhận các tay vợt 13 tuổi được dự giải quốc gia thay vì 14 như trước đây. Nhờ vậy, tay vợt nhí của CLB Hải Đăng Nguyễn Đại Khánh mới có dịp đọ sức với người đàn anh 16 tuổi Phạm Hoàng Hiếu (Đà Nẵng) ở trận vòng 1 đơn nam. Trận đấu diễn ra căng thẳng kéo dài hơn 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Cuối cùng, Nguyễn Đại Khánh giành chiến thắng với tỷ số sít sao 2-1 (6/3, 1/6, 6/4), trong đó ván thứ 3, tay vợt trẻ của Hải Đăng bị dẫn 2/4 rồi mới thắng ngược 6/4.

Hai tay vợt nhí của Hải Đăng “gây sốc” ở giải quần vợt vô địch quốc gia ảnh 1 Tay vợt 13 tuổi Nguyễn Đại Khánh có chiến thắng khá kịch tính. 

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, tay vợt trẻ 13 tuổi Ngô Hồng Hạnh thắng trắng tay vợt Đào Uyên My (Becamex Bình Dương) với tỷ số 2-0 (6/0, 6/0).

Dù không biết hai tay vợt nhí Nguyễn Đại Khánh, Ngô Hồng Hạnh sẽ gây bất ngờ ở giải này tới đâu, nhưng kết quả này cũng cho thấy CLB Hải Đăng Tây Ninh đang có hướng đào tạo trẻ phát triển tốt. Việc mời một dàn chuyên gia nước ngoài cho việc đào tạo trẻ, Hải Đăng Tây Ninh cho thấy họ đang muốn phát triển quần vợt một cách có căn cơ, bài bản, chứ không phải kéo các tay vợt mạnh về mà bỏ quên xây dựng nền móng từ đào tạo trẻ.

Kết quả một số trận đấu hôm nay:

-       Đơn nam: Nguyễn Hữu Hùng Anh – Trương Gia Kiệt 2-0 (6/1, 6/1), Vũ Hà Minh Đức – Trần Văn Chất 2-1 (6/7, 6/1, 6/4), Đoàn Ngô Bá Kiệt – Lê Quang Nam 2-1 (6/3, 4/6, 6/4), Phạm Quốc Vỹ - Bùi Hoàng Anh 2-1 (7/5, 2/6, 6/4)

-       Đơn nữ: Lò Thị Duyên – Natasha Trần 2-1 (6/2, 5/7, 6/2), Lê Nguyễn Phương Trinh – Tòng Thị Nguyên 2-1 (6/7, 6/4, 7/6).

Do miễn thi đấu vòng đầu, các tay vợt nổi danh như Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương, Hoàng Thành Trung…sẽ bắt đầu thi đấu vòng 2 vào ngày mai.

Tin cùng chuyên mục