Hai tay đua Fedorov và Vergaerde bị “thẻ đỏ” ở Tour of Flanders

Cuộc đua Tour of Flanders 2021 xuất phát chưa lâu thì hai cua-rơ Yevgeniy Fedorov (Astana-Premier Tech) và Otto Vergaerde (Alpecin Fenix) đã bị truất quyền thi đấu sau khi họ “va chạm” với nhau trên đường đua.

Tính huống trả đũa của Vergaerde với Fedorov
Tính huống trả đũa của Vergaerde với Fedorov

Vụ việc xảy ra ở phía trước của đoàn đua khi Federov bất ngờ nhấp thắng lúc đang chạy với tốc độ cao. Tay đua Astana-Premier Tech dường như đang cố gắng “tấn công” các đối thủ đeo bám phía sau để một mình ra đi.

Vào thời điểm đó, Vergaerde đang bám sát và gần như đã đâm vào phía sau xe Fedorov. Vergaerde sau đó đã trả đũa bằng cách chạy đến bên cạnh Fedorov và kề vai ép xe Federov từ bên tay phải. Fedorov sau đó có vẻ cũng cố gắng thực hiện một hành động tương tự với Vergaerde.

Hai tay đua Fedorov và Vergaerde bị “thẻ đỏ” ở Tour of Flanders ảnh 1 Các tay đua thi đấu Tour of Flanders 2021

Tuy cả hai tay đua đều không bị ngã trong vụ việc nhưng ban tổ chức cuộc đua đã gọi xe ban huấn luyện của cả hai tay đua và thông báo trục xuất các VĐV này khi cuộc đua vẫn còn 210km nữa

Christophe Roodhoft – HLV Alpecin-Fenix - cho biết: “Fedorov đã hành xử sai nghiêm trọng. Anh ta định gây tại nạn cho Vergaerde và Lukas Pöstlberger (Bora-Hansgrohe). Nhưng tiếc là Vergaerde không giữ được bình tĩnh và đáp trả một cách nóng nảy”.

Trong khi đó, HLV Steve Bauer của đội Astana nói: “Chúng tôi đã thấy những hình ảnh giống như mọi người đã thấy trên truyền hình. Chúng tôi rất thất vọng vì Fedorov và sẽ tìm hiểu chính xác điều gì đã xảy ra”.

Hai tay đua Fedorov và Vergaerde bị “thẻ đỏ” ở Tour of Flanders ảnh 2 Kasper Asgreen chiến thắng Tour of Flanders 2021

Vì phản ứng nóng nảy mà Otto Vergaerde đã bị loại khỏi cuộc đua khiến đội Alpecin Fenix của đương kim vô địch Mathieu van der Poel chịu cảnh thiệt quân quá sớm so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Điều này buộc Mathieu van der Poel phải làm việc nhiều hơn trong 210km cuối cùng. Thế nên, anh đã không còn thể lực tốt nhất trong màn nước rút về đích.
Kết quả, Mathieu van der Poel chỉ xếp hạng nhì, sau khi rút thua Kasper Asgreen (Deceuninck-QuickStep) tại đích đến. Trước kết quả này, Vergaerde nói: “Fedorov phanh gấp khiến tôi suýt nữa đã bị tai nạn và tôi đã phản ứng. Thật tiếc khi để cả đội thất bại như thế này, vì tôi đã được lệnh phải tấn công để hỗ trợ Mathieu van der Poel. Tôi cũng không biết nói gì nữa. Có lẽ ban trọng tài muốn xử nặng để làm gương. Thật chua chát”.

Tin cùng chuyên mục