Hải Phòng – Sài Gòn FC: Khó cho đội khách (18g, ngày 2-7)

Đội chủ nhà đang trở thành hiện tượng thú vị ở mùa bóng năm nay khi bất bại sau 4 vòng đấu và tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó đội khách Sài Gòn FC khởi đầu mùa bóng khá chật vật, họ mới có 2 điểm và đứng áp chót trên bảng xếp hạng.

Hải Phòng đang trở thành hiện tượng từ đầu mùa với 4 trận bất bại và đang đứng đầu BXH
Hải Phòng đang trở thành hiện tượng từ đầu mùa với 4 trận bất bại và đang đứng đầu BXH

Giai đoạn nghỉ vừa qua phần nào giúp cho HLV Phùng Thanh Phương xốc lại đội hình, tái chuẩn bị để trở lại cuộc đua với sự tươi tắn hơn. Chuyến làm khách lần này trên sân Hải Phòng, mục tiêu của Sài Gòn FC hẳn cũng đơn giản là 1 kết quả hòa. Nhưng để làm được điều đó hẳn sẽ rất nhọc sức cho đội khách bởi trận này lại thiếu vắng Huỳnh Tấn Tài, sẽ thêm khó cho hệ thống phòng ngự.

Ở phía đội chủ nhà, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều kể từ khi HLV Chu Đình Nghiêm xuất hiện. Đội bóng thành phố Cảng đang có 4 trận bất bại khi lần lượt hạ Hà Tĩnh, Nam Định bên cạnh việc cầm hòa Thanh Hóa và B.Bình Dương. Một sự tươi mới về lối chơi cũng như tinh thần thi đấu đang được các cầu thủ Hải Phòng thể hiện rất rõ. Vị trí thứ nhì tại giải Tứ hùng mới đây càng giúp cho Hải Phòng “chạy đà” tốt khi mùa giải trở lại.

Hải Phòng – Sài Gòn FC: Khó cho đội khách (18g, ngày 2-7) ảnh 1 Trong khi Sài Gòn FC đang còn lận đận ở vị trí áp chót
Những nhân tố như Hải Huy, Việt Hưng, Ngọc Quang, Tiến Dũng hay các ngoại binh Rimario, Moses đang giúp Hải Phòng đồng đều và khó chịu hơn hẳn so với trước. Hải Phòng đang ngày càng thăng hoa cùng sự trợ lực từ các khán đài xem ra rất khó để bị đánh bại, nhất là tại “thánh địa” Lạch Tray.

Nhiều khả năng Sài Gòn FC sẽ vận hành lối chơi phòng ngự phản công mà họ thường áp dụng trên sân khách trong thời gian qua. Có lẽ họ cũng không còn phương án nào tốt hơn khi thi đấu xa nhà và thực lực cũng yếu thế hơn. Lùi thấp đội hình, nhẫn nại chờ các tình huống đột kích phản công dựa vào sự nhạy bén của Đỗ Merlo. Gustavo… xem ra khả dĩ hơn.

Dự đoán: Hải Phòng thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục