Hải Phòng – HAGL (18g, ngày 30-9): Khó cho đội khách

Với phong độ không ổn định trong thời gian qua, việc phải đối đầu với Hải Phòng lúc này sẽ là bài toán khó của HAGL ở vòng 17 V-League 2022.

Liệu HAGL có trả được món nợ đã thua Hải Phòng ở lượt đi? ẢNH: MINH TRẦN
Liệu HAGL có trả được món nợ đã thua Hải Phòng ở lượt đi? ẢNH: MINH TRẦN

Sau thời gian tạm nghỉ để nhường chỗ cho ĐTQG, vòng 17 V-League sẽ trở lại vào ngày 30-9. Trong đó, tâm điểm của loạt đấu sớm là trận đấu giữa Hải Phòng với HAGL trên sân Lạch Tray lúc 18 giờ ngày 30-9.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HAGL đã di chuyển ra Hải Phòng từ ngày 27-9. Thế nhưng, bất lợi của đội bóng phố núi trong chuyến đi này là khâu chuẩn bị lực lượng. Nói thế bởi lẽ, trong đợt tập trung vừa qua của ĐT Việt Nam, nhiều cầu thủ của HAGL được HLV Park Hang-seo triệu tập để phục vụ cho hai trận giao hữu. Phải đến ngày 28/9, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh và Thanh Nhân mới hội quân cùng đồng đội. Trong khi đó, Công Phượng sẽ có mặt ở Hải Phòng vào ngày 29-9 tức là 1 ngày trước khi trận đấu chính thức diễn ra. Có nghĩa là, HLV Kiatisuk cũng chỉ có 1 buổi tập duy nhất với đầy đủ quân số trong tay.
Trong khi đó, không thắng trong 4 trận gần nhất, HAGL đang ngày càng xa cuộc vô địch. Vì thế, áp lực của thầy trò HLV Kiatisuk trong chuyến làm khách tới Hải Phòng lần này là rất lớn. Đội bóng phố núi đang rất cần một chiến thắng để có thể nuôi hi vọng trở lại cuộc đua cũng như lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ ở chặng nước rút.
Hải Phòng – HAGL (18g, ngày 30-9): Khó cho đội khách ảnh 1 Văn Thanh đã hội quân cùng HAGL sau khi trở về từ đội tuyển Việt Nam. ẢNH: MINH TRẦN
Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ khó của HAGL. Ở trận lượt đi, họ để thua 1-2 trước đối thủ trên sân nhà. Còn hiện tại, Hải Phòng vẫn đang cho thấy phong độ ổn định của mình. Sau 16 vòng đấu, tuy không còn ở trên đỉnh bảng xếp hạng nhưng đội bóng xứ cảng vẫn an toàn trong top 3.
Về lực lượng, Hải Phòng cũng có một số cầu thủ được triệu tập lên ĐTQG vừa qua, nhưng phần lớn các cầu thủ của họ đều có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đón tiếp HAGL. HLV Chu Đình Nghiêm cũng vừa trở lại nắm sa bàn sau thời gian đi học tại Nhật Bản. Sự có mặt của nhà cầm quân họ Chu sẽ giúp đội bóng này trở nên nguy hiểm hơn. Hơn nữa, việc được thi đấu trên sân nhà với sự máu lửa của các CĐV chính là liều doping tinh thần hoàn hảo cho Hải Phòng. Sẽ không bất ngờ nếu như đội chủ nhà chơi áp đảo trước “dàn cầu thủ quốc dân”.

Tin cùng chuyên mục