Hải Phòng – Hà Tĩnh ( ngày 3-11): Đội khách có vượt sóng thành công?

Cuộc đối đầu của hai đội bóng ở hai vị trí trái ngược nhau trên bảng xếp hạng Hải Phòng – Hà Tĩnh sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất ở loạt trận sớm vòng 23 V-League 2022. Sẽ rất khó để HLV Nguyễn Thành công có thể thành công giúp Hà Tĩnh “vượt sóng” trước một đối thủ đầy khát khao trong cuộc đua vô địch như Hải Phòng.
Hải Phòng và Hà Tĩnh rất khát một chiến thắng để có thể hoàn thành mục tiêu cho riêng mình. ẢNH: XUÂN THỦY
Hải Phòng và Hà Tĩnh rất khát một chiến thắng để có thể hoàn thành mục tiêu cho riêng mình. ẢNH: XUÂN THỦY

Lúc này Hải Phòng và Hà Tĩnh được coi là hai thái cực trái ngược nhau trên bảng xếp hạng. Chính vì vậy mà cuộc đối đầu của cả hai ở vòng 23 được xem là trận đấu có tính chất quan trọng ở cả cuộc đua vô địch và cuộc đua trụ hạng.

Với Hải Phòng, đến thời điểm này họ được xem là một trong những đội bóng có màn lột xác và thành công nhất ở mùa giải năm nay. So với HAGL hay SLNA không giữ được phong độ khi bước vào giai đoạn 2 thì đội bóng đất cảng vẫn cho thấy sự ổn định mình khi bám đuổi vị trí số 1 của Hà Nội rất gắt gao.
Mục tiêu của Hải Phòng lúc này không có gì khác ngoài việc có 3 điểm trước Hà Tĩnh để tiếp tục bám đuổi Hà Nội ở cuộc đua vô địch. Đây tất nhiên không phải mục tiêu khó của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ngay cả khi đội hình của Hải Phòng vắng Hải Huy và Moses. Bởi lẽ, nhà cầm quân họ Chu vẫn còn Rimario, ngoại binh sinh năm 1994 đang là “họng pháo” vô cùng quan trọng của đội bóng này. Anh đang có một mùa giải hết sức thành công với hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Đây cũng là người mà hàng phòng ngự của Hà Tĩnh cần phải đặc biệt quan tâm.
Hải Phòng – Hà Tĩnh ( ngày 3-11): Đội khách có vượt sóng thành công? ảnh 1 Hà Tĩnh dự đoán có trận cầu khó khăn trên sân của Hải Phòng đang đua vô địch. ẢNH: XUÂN THỦY
Trong khi đó, tình hình của Hà Tĩnh thì hoàn toàn ngược lại. Dù đã có 1 điểm rất thuyết phục trước Viettel ở vòng đấu trước nhưng đội bóng núi Hồng không thể cải thiện được thứ hạng của mình. Hà Tĩnh lúc này đang rất gần với tấm vé xuống hạng bởi so với Sài Gòn FC, họ cùng điểm nhưng thua về đối đầu.

8 trận liền không biết thắng, chuyến làm khách tới sân Lạch Tray tiếp tục sẽ là một thử thách của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Hà Tĩnh cần điểm để trụ hạng, Hải Phòng cần điểm để đua vô địch. Chắc chắn đây sẽ là một trong những trận đấu đáng được chờ đợi nhất ở loạt đấu sớm vòng 23.

Tin cùng chuyên mục