Hải Phòng - Hà Nội FC (18g, ngày 13-3): Nóng trước giờ bóng lăn

Cuộc so tài giữa hai đội vốn luôn tạo sức hút không chỉ ở trên sân mà còn cả các khán đài, chính vì thế mà không lạ gì khi người hâm mộ bóng đá đất Cảng đã vây kín phòng vé sân Lạch Tray vào sáng 12-3. Ai cũng hy vọng có được tấm vé vào sân khi quy định chỉ đón 5.000 khán giả trong trận Hải Phòng - Hà Nội. 

Các ngoại binh "tiền tỉ" ở Hà Nội FC chưa thể hiện như mong chờ. Ảnh: HNFC
Các ngoại binh "tiền tỉ" ở Hà Nội FC chưa thể hiện như mong chờ. Ảnh: HNFC

Đến trước trận đấu này, Hải Phòng đang có thành tích tốt qua 2 trận toàn thắng và tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó đội khách Hà Nội FC chưa có điểm nào, tạm đứng cuối bảng. Niềm tin chiến thắng của đội chủ nhà trong trận này dâng cao càng gia tăng sức nóng vào các phòng bán vé. 

Chính việc không xáo trộn lực lượng và sự thoải mái về mặt tâm lý đã giúp Hải Phòng có sự khởi đầu mùa giải khá tốt. Thậm chí, nếu trận đấu này diễn ra theo đúng lịch vào trước kỳ nghỉ Tết thì sẽ không dễ dàng cho đội bóng của bầu Hiển. Cũng với cặp tiền đạo ngoại quen thuộc Fagan - Lynch, nhưng lối chơi của Hải Phòng như lột xác. Từ đội lận đận ở cuộc đua trụ hạng mùa rồi, họ đã thắng Viettel ngay trên sân khách rồi hạ luôn Nam Định tại Lạch Tray ở vòng 2.

Hải Phòng - Hà Nội FC (18g, ngày 13-3): Nóng trước giờ bóng lăn ảnh 1 Trong khi đó đội chủ nhà đang "bay" ở ngôi đầu bảng

 Chủ nhà đang bừng bừng khí thế và thoải mái về mặt tâm lý thì ở đội khách, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang cần phải vượt qua gánh nặng tâm lý khi đang ở cuối bảng. Thua trắng cả 2 trận và đứng thứ 14/14, đội bóng của bầu Hiển có sự khởi đầu kém nhất trong 10 năm qua. Nếu tiếp tục "gãy" trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray ở vòng 3, tình hình càng thêm rối ren cho đội bóng giàu tham vọng này. 

 Vắng Văn Hậu, Quang Hải cùng với dấu hỏi về phong độ của Đình Trọng, Duy Mạnh là bài toán khó cho đội khách ở cuộc so tài này. Dù gì thì với thực lực mạnh hơn, Hà Nội FC vẫn được đánh giá cao hơn. Nhưng để có điểm thì yếu tố bản lĩnh của các cựu binh Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Lương... đóng vai trò quan trọng. 

Tin cùng chuyên mục