Hải Phòng – Hà Nội (17 giờ ngày 23-10): Chủ nhà khó có điểm?

So về chiều sâu lực lượng lẫn chuyên môn và phong độ, rõ ràng Hà Nội FC được đánh giá cao hơn hẳn Hải Phòng. Chính vì thế, việc có điểm trước đội khách ở vòng 21 V-League 2022 được xem là mục tiêu khó khăn của đội bóng đất cảng.
Rimario đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League 2022. ẢNH: MINH TRẦN
Rimario đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League 2022. ẢNH: MINH TRẦN

Một trong những trận cầu đáng được chờ đợi nhất ở vòng 21 là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC trên sân Lạch Tray. Nói thế bởi lẽ, đây là hai đội đang có phong độ cao, dẫn đầu bảng xếp hạng cũng như có số lượng cổ đông viên cuồng nhiệt nhất nhì V-League.

Đến hiện tại, cả Hải Phòng và Hà Nội đều đã trụ hạng thành công. Cuộc đua của họ lúc này là ngôi vô địch của mùa giải. Với Hải Phòng, họ đang có phong độ cực kỳ ấn tượng khi thắng 4/5 trận đấu gần nhất. “Cỗ máy săn bàn” của họ là Rimario vẫn đang cho thấy khả năng “nhả đạn” của mình ở mùa giải năm nay. Đây cũng chính là “họng pháo” nguy hiểm nhất mà HLV Chu Đình Nghiêm đang nắm trong tay.
Tuy nhiên, so với đội chủ nhà, đội khách Hà Nội FC vẫn được đánh giá cao hơn. Minh chứng là sau 18 trận đấu họ đang có 40 điểm dẫn dầu bảng xếp hạng và hơn 5 điểm so với đối thủ của mình ở vòng 21. Đó là chưa kể, dàn hảo thủ của đội bóng thủ đô có chất lượng chuyên môn bậc nhất V.League hiện nay. Ở trận đấu sắp tới, họ cũng chào đón sự trở lại của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết. Chân sút sinh năm 1991 vừa vắng mặt ở trận thắng 6-0 của Hà Nội FC trước CLB TPHCM do dương tính với Covid-19. Việc Văn Quyết trở lại khiến cho hàng công của đội bóng thủ đô trở nên nguy hiểm hơn.
Hải Phòng – Hà Nội (17 giờ ngày 23-10): Chủ nhà khó có điểm? ảnh 1 Hà Nội FC đang ở giai đoạn quá mạnh 
Mặt khác, so về thành tích đối đầu, lợi thế đang nghiêng hẳn về đội khách. Trong 25 lần chạm trán chính thức, Hà Nội FC thắng 17 trận hòa 4 trận và chỉ thua 4 trận trước Hải Phòng. Ở trận đấu lượt đi trên sân Hàng Đẫy, dù đã có bàn thắng dẫn trước, song đội bóng đất cảng vẫn cay đắng để Hà Nội FC lội ngược dòng ở phút cuối và giành chiến thắng 2-1. Lợi thế duy nhất có lợi với Hải Phòng ở trận đấu này là được thi đấu trên sân nhà và có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả đất cảng.
Chính vì thế, việc có điểm trước Hà Nội FC được xem như bài toán khó của Hải Phòng, dù HLV Chu Đình Nghiêm hiểu rất rõ các học trò cũ của mình.

Tin cùng chuyên mục